Rối loạn chức năng tuyến giáp làm tăng nguy cơ đái tháo đường thai kỳ

Bà bầu dễ bị đái tháo đường thai kỳ do rối loạn chức năng tuyến giáp

Tại sao bà bầu thèm ăn đá lạnh khi mang thai?

Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Bà bầu ăn me: Lợi cho cả mẹ và con

Bà bầu cần làm gì để thai nhi khỏe mạnh hơn?

Rối loạn chức năng tuyến giáp là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ mang thai và có liên quan đến nguy cơ sảy thai. Không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ, nồng độ hormone tuyến giáp tăng cao do rối loạn chức năng tuyến giáp trong thời kỳ mang thai cũng có thể làm tăng nguy cơ sinh non.

Các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo rằng, những trẻ sinh ra từ bà mẹ nồng độ hormone tuyến giáp cao cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ và trẻ có nguy cơ cao bị hạ đường huyết và có thể nguy hiểm nếu không được điều trị đúng cách.

 Hormone tuyến giáp cao làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai

“Nghiên cứu của chúng tôi phát hiện rằng, những phụ nữ gặp phải các bất thường ở tuyến giáp trong nửa đầu của thời kỳ mang thai có nguy cơ cao bị đái tháo đường thai kỳ, một dạng biến chứng mang thai thường gặp và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe ngắn hạn và dài hạn cho cả bà bầu lẫn thai nhi”, TS. BS Cuilin Zhang - Viện Sức Khỏe Quốc Gia Hoa Kỳ (National Institutes of Health) cho biết thêm.

Phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Endocrinology and Metabolism, nhóm nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra hồ sơ y tế của 107 phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ và 214 phụ nữ mang thai khác. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, mức độ hormone tuyến giáp cao là một chỉ số báo hiệu về về nguy cơ đái tháo đường thai kỳ sớm trong thời kỳ mang thai.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết