Phương pháp đốt điện tim có thể được áp dụng khi nào?

Phương pháp đốt điện tim đã được áp dụng trong nhiều trường hợp bị rối loạn nhịp tim

Rối loạn thần kinh tim và rối loạn thần kinh thực vật có gì khác nhau?

Tìm hiểu các nhóm thuốc điều trị rối loạn nhịp tim hiện nay

Tìm hiểu phương pháp đốt điện tim trong điều trị rối loạn nhịp tim

Đốt ngoại tâm thu thất có hết hẳn tim đập nhanh không?

TS.BS. Phạm Trần Linh, Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam trả lời: 

Chào bạn!

Điều trị rối loạn nhịp tim bằng phương pháp đốt điện tim hay còn được gọi đầy đủ là phương pháp triệt đốt rối loạn nhịp tim bằng năng lượng sóng có tần số radio qua can thiệp qua da. Đây là phương pháp điều trị tương đối tiên tiến, là một trong những phương pháp điều trị rối loạn nhịp tim hiện đại nhất trên toàn thế giới.

 

Lần đầu tiên phương pháp đốt điện tim được áp dụng là từ hơn 30 năm trước. Kể từ đó tới nay, phương pháp này ngày càng phát triển, với nhiều tiến bộ được ứng dụng thực tế trên lâm sàng.

Khi thực hiện phương pháp đốt điện tim, bác sĩ sẽ dùng các dây điện cực đưa qua mạch máu, luồn vào trong buồng tim. Tại đây, bác sĩ sẽ xác định các ổ gây rối loạn nhịp tim, hay các vùng tế bào bất thường có thể gây rối loạn nhịp. Để triệt phá ổ gây rối loạn nhịp, bác sĩ sẽ dùng năng lượng sóng có tần số radio, với mức năng lượng phù hợp để đốt và làm bất hoạt vùng tế bào này. Từ đó, chúng sẽ không thể gây ra các cơn rối loạn nhịp tim nữa.

Về hiệu quả của phương pháp đốt điện tim trong điều trị rối loạn nhịp tim nhanh (như nhịp nhanh kịch phát trên thất, nhịp nhanh thất), các chuyên gia đánh giá đây là phương pháp điều trị có hiệu quả tốt, với tỉ lệ thành công cao (từ 80 - 95%). Hiện nay, phương pháp đốt điện tim điều trị rối loạn nhịp tim cũng đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị