Đặt máy khử rung tim: Rủi ro và cách phòng tránh

Máy khử rung tim là thiết bị sẽ được cấy ghép trực tiếp vào cơ thể người bệnh

Tìm hiểu các nhóm thuốc điều trị rối loạn nhịp tim hiện nay

Tìm hiểu phương pháp đốt điện tim trong điều trị rối loạn nhịp tim

Đốt ngoại tâm thu thất có hết hẳn tim đập nhanh không?

Có phương pháp nào điều trị rung nhĩ triệt để không?

TS.BS. Phạm Trần Linh, Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam trả lời: 

Chào bạn!

Khi đưa một thiết bị cấy ghép vào trong cơ thể, chắc chắn cơ thể sẽ coi đó là một dị vật lạ. Do đó, người bệnh sau khi đặt máy khử rung tim sẽ cần thời gian để cơ thể làm quen với chúng.

Khi đưa bất cứ thiết bị nào vào người, quan trọng nhất là chúng cần phải phù hợp với sinh lý, thể trạng của từng người bệnh. Đây là lý do có khá nhiều loại máy khử rung tim, từ máy 1 buồng tới máy 3 buồng tim. Chỉ khi đi khám, bác sĩ chuyên khoa tim mạch mới có thể đưa ra chỉ định nên đặt máy nào cho phù hợp, tùy theo tình trạng của từng người bệnh.

Người bệnh cần được chỉ định máy khử rung tim phù hợp theo thể trạng

Người bệnh cần được chỉ định máy khử rung tim phù hợp theo thể trạng

Sau khi đặt máy khử rung tim vào trong cơ thể, trong những tuần đầu tiên, người bệnh có thể cảm thấy hơi khó chịu, không thoải mái khi phải mang một thiết bị lạ trong người. Ngoài ra, người bệnh cần cẩn thận, không để nhiễm khuẩn tại vị trí đặt máy. Khi cơ thể đã dần quen với thiết bị này, người bệnh cần chú ý tránh xa các vùng có nhiều từ trường, ví dụ như gần bếp từ, khi đi qua cửa an ninh ở sân bay…

 

Do đó, người bệnh đặt máy khử rung tim thường sẽ được cung cấp một chiếc thẻ chứng minh họ có cài thiết bị này. Khi đi qua cửa an ninh sân bay, họ có thể đưa thẻ ra để yêu cầu nhân viên sân bay kiểm tra theo những cách thức khác, an toàn cho thiết bị và sức khỏe của người bệnh.

Trước khi chụp cộng hưởng từ hay thực hiện các biện pháp chẩn đoán hình ảnh khác, người đã đặt máy khử rung tim cũng cần xin ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ. Có thể sẽ điều chỉnh chế độ máy khác thì mới chụp cộng hưởng từ được.

Trong cuộc sống thường ngày, người đã đặt máy khử rung tim cũng cần vận động nhẹ nhàng hơn, tránh các hoạt động quá gắng sức vì có thể gây tổn thương tim. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị