Rối loạn nhịp tim do căng thẳng, stress phải làm gì để cải thiện?

Căng thẳng, stress quá mức có thể khiến tim đập nhanh, đập mạnh hơn

Tìm hiểu phương pháp đốt điện tim trong điều trị rối loạn nhịp tim

Đốt ngoại tâm thu thất có hết hẳn tim đập nhanh không?

Có phương pháp nào điều trị rung nhĩ triệt để không?

Nắng nóng làm nhịp tim tăng, cần làm gì để cải thiện?

Trả lời:

Chào bạn!

Công việc căng thẳng, stress có thể là một trong những nguyên nhân khiến nhịp tim đập nhanh hơn, hồi hộp, đánh trống ngực, mất ngủ... Các triệu chứng mà bạn gặp phải là do rối loạn thần kinh tim gây ra. Nhìn chung, các triệu chứng do rối loạn thần kinh tim thường khá lành tính, không quá nguy hiểm và chưa nhất thiết phải sử dụng thuốc.

 

Tuy nhiên, việc tiếp tục kéo dài tình trạng căng thẳng mà không có biện pháp cải thiện có thể sẽ dẫn đến nhiều biến chứng không tốt cho sức khỏe. Các biến chứng này có thể kể đến như trầm cảm, rối loạn giấc ngủ... Khi đó, không những hiệu quả công việc suy giảm mà tình trạng sức khỏe của bạn có thể diễn biến phức tạp hơn, cần phải được điều trị chuyên sâu.

Trong trường hợp của bạn, cách cải thiện tình trạng tim đập nhanh tốt nhất hiện nay là điều chỉnh lại lối sống, hạn chế căng thẳng và stress kéo dài. Cụ thể, bạn nên sắp xếp lại công việc, dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, tập thể dục, chơi thể thao.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế uống rượu, bia, nước ngọt, nước có gas. Thay vào đó, hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như rau củ, trái cây tươi… vào chế độ ăn uống thường ngày

Bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng thêm thảo dược hỗ trợ ổn định nhịp tim như khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, thảo dược khổ sâm có khả năng giúp ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở… do nhiều nguyên nhân hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị