Dùng thuốc điều trị tăng huyết áp có khiến tim đập nhanh?

Tình trạng tim đập nhanh nếu không điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Vì sao tôi bị rối loạn nhịp tim nhanh?

Tim đập nhanh, trống ngực nên uống thuốc gì?

Tim đập nhanh chết sớm hơn?

Rung nhĩ – Ai có nguy cơ cao?

Chào bạn,
Nhịp tim của bạn trên 100 nhịp/phút thì đã đủ điều kiện để chẩn đoán nhịp tim nhanh. Nguyên nhân làm xuất hiện tình trạng này có thể do tăng huyết áp gây ra, tim bạn phải đập nhanh nhằm cung cấp đủ máu đi nuôi các bộ phận khác trong cơ thể. Tuy nhiên để chắc chắn bạn nên đi khám và tham vấn bác sỹ để xem còn có nguyên nhân nào làm xuất hiện tình trạng tim đập nhanh không. Vì phụ thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể thì các bác sỹ mới đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp nhất. Bệnh nếu không điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.
Hiện tại bạn không nên làm việc nặng, gắng sức; Không được thức quá khuya hay sử dụng các chất kích thích không có lợi như rượu bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc; Thư giãn tinh thần không nên quá lo lắng vì điều này có thể làm nặng hơn triệu chứng của bệnh. Tăng cường luyện tập thể dục, thể thao, đặc biệt các môn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch như: Đi bộ, bơi lội, ngồi thiền, yoga, dưỡng sinh… để làm giảm nguy cơ tim mạch khác.
Hiện nay, được biết trên thị trường đã có sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho người bị rối loạn nhịp tim, giúp ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, trống ngực… và phòng ngừa biến chứng rối loạn nhịp tim. Một trong số đó là thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương, bạn có thể tham khảo sử dụng cùng thuốc điều trị.
Chúc bạn sớm khỏe.
Thân!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị