Rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt có thể dẫn tới tự tử

Rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt là gì?

Đau bụng kinh dữ dội có nên uống TPCN Phụ Lạc Cao EX?

Những điều cần biết về đau bụng kinh

Lạc nội mạc tử cung hay gặp ở các cô gái trẻ có thể gây vô sinh

Nên sử dụng paracetamol, hay Ibuprofen để giảm đau bụng kinh?

Rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt (Premenstrual Dysphoric Disorder/PMDD) ảnh hưởng tới 2 - 10% nữ giới trong chu kỳ kinh nguyệt. Nó được đặc trưng với các triệu chứng về thể chất và tâm thần.

Nguyên nhân của PMDD liên quan đến những thay đổi về mức độ hormone. Đó là lý do tại sao các nhà nghiên cứu tin rằng, triệu chứng chỉ xảy ra trong giai đoạn hoàng thể. Ngoài ra, theo Trung tâm Sức khỏe Tâm thần của Bệnh viện Phụ nữ Massachusetts (Mỹ), có bằng chứng cho thấy, PMDD là một hiện tượng sinh học và nó không chỉ dựa trên tâm lý. Một số yếu tố nguy cơ có thể gây ra PMDD bao gồm:

- Tiền sử rối loạn lo âu

- Tiền sử rối loạn tâm trạng

- Tiền sử gia đình có người mắc hội chứng tiền kinh nguyệt PMS hoặc PMDD

- Căng thẳng, lo âu

- Ở độ tuổi 20 hoặc 30

Dưới đây là những điều bạn nên biết về PMDD:

Phụ nữ được chẩn đoán mắc PMDD có nguy cơ gia tăng trầm cảm và hành vi tự tử. Vì vậy, hãy quan sát các triệu chứng trong ít nhất 2 chu kỳ kinh nguyệt để xác định bản thân có mắc PMDD hay không. Bạn cũng nên tham vấn bác sỹ ngay khi nhận thấy những vấn đề bất thường trong chu kỳ.

Sau khi được chẩn đoán, bác sỹ có thể kê đơn thuốc và các biện pháp can thiệp khác như: Thuốc tránh thai, liệu pháp progesterone, thuốc chống trầm cảm, thuốc ổn định tâm trạng, thuốc ức chế estrogen, can thiệp phẫu thuật… Tuy nhiên, các thuốc này đều tiềm ẩn tác dụng phụ.

Chính vì vậy, trong những năm qua, việc lựa chọn sản phẩm có thành phần thảo dược được các chuyên gia khuyên dùng và nhiều phụ nữ tin tưởng lựa chọn. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm có thành phần gồm sài hồ bắc, đương quy, hương phụ, nga truật, N-Acetyl L-Cystein có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, tăng cường lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt. Bên cạnh đó còn cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh, đặc biệt là hiện tượng rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt, giúp chị em an tâm, thoải mái mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Các chuyên gia khuyên chị em nên sử dụng sản phẩm thảo dược thường xuyên để giảm các triệu chứng đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt, ổn định tâm lý mỗi khi đến chu kỳ đèn đỏ. Các thành phần thảo dược rất an toàn, không gây ra tác dụng phụ, đặc biệt là được bào chế dưới dạng viên nén tiện lợi, nên chị em có thể yên tâm dùng lâu dài.

Rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt có thể ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và cuộc sống của phụ nữ. Do vậy, chị em hãy chủ động quan tâm đến sức khỏe của bản thân, và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa sài hồ bắc, đương quy, hương phụ, N-Acetyl L-Cystein mỗi ngày để những “ngày ấy” trở nên thoải mái và dễ chịu!

Biết Tuốt H+

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nén Phụ Lạc Cao EX - Giải pháp hiệu quả cho chứng đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung

 Viên nén Phụ Lạc Cao EX (là sự kế thừa những tinh túy của thuốc dạng cao lỏng Phụ Lạc Cao) chứa các thảo dược quý như: đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc, giúp hoạt huyết hóa ứ, mát gan nhuận khí, điều kinh, giảm đau,… kết hợp với N-Acetyl L-Cystein có tác dụng chống oxy hóa, giảm kích thước và giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Viên nén Phụ Lạc Cao EX rất hiệu quả trong việc tăng cường lưu thông khí huyết; hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau chu kỳ như: đau bụng kinh, đau chướng ngực, đau lưng; điều hòa các rối loạn chu kỳ, không đều. Sản phẩm dùng cho những chị em phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung, các chị em mệt mỏi, đau tức bụng, ngực, lưng, hông trong chu kỳ; phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh…

XNQC: 00018/2017/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa