Run vô căn là bệnh lý gì?

Run vô căn là bệnh lý khá phổ biến ở người cao tuổi

Run tay do thói quen, lối sống không lành mạnh có chữa được không?

Vì sao bị run tay chân không được cho thuốc mà chỉ dùng vitamin?

Nghiên cứu: Liệu pháp mới tiềm năng cho người bệnh Parkinson

Bị run tay chân sau tai biến là do đâu?

Trả lời:

Chào bác!

Run vô căn tức là chưa tìm được căn nguyên gây run. Đây là bệnh lý khá phổ biến ở người cao tuổi, thường có liên quan đến yếu tố gia đình. Ngoài ra, chế độ sinh hoạt, hay việc thường xuyên bị rối loạn căng thẳng thần kinh cũng có thể dẫn đến run vô căn.

 

Vậy run vô căn có chữa được không? Câu trả lời là bệnh run vô căn không thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng hiện chúng ta có thể dùng thuốc, vật lý trị liệu và các biện pháp hỗ trợ để kiểm soát triệu chứng run.

Các bác sĩ có thể kê cho bác thuốc chống lo âu, chống trầm cảm để giúp giảm run dần dần. Hay một số thuốc khác như thuốc an thần (diazepam, seduxen), thuốc dinh dưỡng thần kinh cũng có thể có tác dụng. Trong trường hợp run do tư thế gật đầu quá mức, bác có thể được kê một số thuốc ức chế giao cảm, ví dụ như propranolol.

Để hỗ trợ giảm run chân tay an toàn, bác có thể lựa chọn sản phẩm thảo dược có thành phần chính là “bộ đôi” thiên ma, câu đằng. Sự kết hợp 2 thảo dược này đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ giảm run chân tay hiệu quả do mọi nguyên nhân.

Chúc bác và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, độc giả có thể an tâm chia sẻ qua tổng đài 0981238218.

TPBVSK Vương Lão Kiện - hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị