Vì sao bị run tay chân không được cho thuốc mà chỉ dùng vitamin?

Không phải trường hợp nào bị run tay chân cũng cần phải dùng thuốc

Bị bệnh Parkinson dùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

Chuyên gia tư vấn: Nguyên nhân gây run tay khi cầm nắm đồ vật

Run tay mỗi khi viết, vẽ phải làm sao?

Chuyên gia tư vấn: Run tay chân khi hồi hộp là biểu hiện của bệnh gì?

GS.TS. Nguyễn Văn Thông, Phó Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, các loại vitamin cũng có tác dụng hỗ trợ, giúp làm giảm tình trạng run tay chân.

Ví dụ như bổ sung vitamin B12 có thể giúp làm tăng dinh dưỡng thần kinh, giúp dẫn truyền thần kinh tốt hơn và từ đó cải thiện khả năng phối hợp vận độ/ng. Điều này tốt cho người bị run tay chân vì cơ chế gây run có liên quan đến các tổn thương của các sợi trục của tế bào thần kinh. 

Bổ sung các loại vitamin cũng có thể giúp hỗ trợ giảm run tay chân

Bổ sung các loại vitamin cũng có thể giúp hỗ trợ giảm run tay chân

Bổ sung vitamin B6 cũng có thể giúp tăng cường kích thích dẫn truyền thần kinh trong một số trường hợp, ví dụ như rối loạn thần kinh thể nhược, rối loạn thần kinh các thể gây trầm cảm, giảm các hoạt động thần kinh… Trong những trường hợp này, các bác sĩ có thể cho bạn bổ sung vitamin B6 để kích thích thần kinh.

Vitamin B1 còn được ví như một loại thuốc chống viêm thần kinh. Do đó, một số trường hợp bị tổn thương thần kinh, bác sĩ cũng có thể kê đơn bổ sung vitamin B1. 

 

Trong một số tổn thương thần kinh sau tai biến như đột quỵ hoặc tổn thương do gốc tự do, các chuyên gia có thể cho bạn bổ sung vitamin E.

Bổ sung các khoáng chất như magne, calci, natri… có thể giúp hoạt động thần kinh của cơ thể tốt lên, dẫn truyền thần kinh tốt hơn. Việc thiếu hụt các khoáng chất (hay các yếu tố vi lượng này) cũng có thể dẫn tới tình trạng run tay chân tăng lên nhiều hơn.

Vì vậy, việc bác sĩ kê bổ sung các loại vitamin, khoáng chất thường là trong trường hợp chưa xác định được nguyên nhân gây run. Việc bổ sung các dưỡng chất này sẽ giúp hỗ trợ làm giảm run một phần, vì thường nếu thiếu hoặc không đủ dưỡng chất trong cơ thể cũng có thể gây ra tình trạng run.

Trong cuộc sống hiện nay, tôi nhận thấy những người trẻ thường có xu hướng ít ăn rau củ, trái cây. Điều này dễ khiến cơ thể thiếu hụt dưỡng chất vì các loại rau củ, trái cây, đặc biệt là các loại rau sẫm màu có chứa nhiều vitamin, khoáng chất.

Việc chỉ ăn nhiều thịt, cá thôi là không đủ để bù lượng vitamin, khoáng chất mà cơ thể cần. Nguyên nhân là bởi khi chiên rán hay luộc thức ăn ở nhiệt độ cao, phần lớn lượng vitamin trong thực phẩm sẽ bị phân hủy, mất đi. Do đó, bạn cũng cần chú ý những điều này để hỗ trợ điều trị run tay chân tốt hơn.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị