Tôi có thể làm gì khi triệu chứng run vô căn trầm trọng hơn?

Tình trạng run vô căn có thể ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống của người bệnh

Vì sao tay run khi làm việc hay cầm nắm đồ vật?

Tổng quan về bệnh thoái hóa chất trắng ở não

Cần lưu ý gì khi dùng piribedil để điều trị bệnh Parkinson?

Lưu ý khi sử dụng pramipexole để điều trị bệnh Parkinson

Tiến sỹ Ellie Cannon - chuyên gia y tế của tờ Daily Mail (Anh), trả lời:

Chào bác!

Tình trạng run tay chân có thể gây ra nhiều bất tiện, khiến người bệnh thấy xấu hổ khi phải sống chung với bệnh. Trên thực tế, run vô căn là một trong những rối loạn thần kinh khá phổ biến, có thể xảy ra cả với những người trẻ tuổi.

Tuy nhiên, với bất kỳ tình trạng nào đã kéo dài gần như suốt cả cuộc đời, nhưng đột nhiên trở nên trầm trọng hơn, tôi nghĩ bác vẫn nên đi kiểm tra, đánh giá thêm. Theo đó, một số nguyên nhân khác có thể gây ra triệu chứng run tay chân có thể kể tới như bệnh Parkinson, bệnh đa xơ cứng, do tác dụng phụ của một số loại thuốc.

 

Run vô căn thường ảnh hưởng tới các cơ ở cánh tay, bàn tay, cổ, đầu, mặt, thậm chí là cả cơ hàm. Người bệnh thường sẽ bị run khi xúc động, căng thẳng. Đôi khi, cơn run có thể giảm bớt khi ngủ hoặc khi bác tập trung vào các công việc khác.

Dù chưa có cách chữa khỏi bệnh hoàn toàn, nhưng hiện vẫn có những phương pháp điều trị giúp kiểm soát triệu chứng run vô căn. Theo đó, việc dùng thuốc (ví dụ như thuốc chẹn beta, thuốc chống động kinh), tiêm botox hoặc thực hiện các phương pháp điều trị xâm lấn (như kích thích não sâu)… có thể giúp cải thiện triệu chứng run vô căn, giúp người bệnh thực hiện các hoạt động thường ngày một cách dễ dàng hơn.

Do đó, tốt hơn hết bác nên tới khám tại chuyên khoa thần kinh của các bệnh viện lớn để được thăm khám, tư vấn hướng điều trị cụ thể hơn.

Chúc bác và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị