Rung giật cơ bắp, cơ lưng khi ngủ là tình trạng gì?

Rung giật cơ khi ngủ không hiếm gặp, có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Run vô căn: Dùng TPBVSK Vương Lão Kiện cùng thuốc Tây được không?

Bị run tay do tác dụng phụ của thuốc rối loạn tâm thần phải làm sao?

Nguyên nhân mắc bệnh Parkinson do đâu?

Bị run chân trái sau tai biến có phải bệnh Parkinson không?

Trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, rung giật cơ là hiện tượng co giật cơ một cách ngẫu nhiên hoặc theo trình tự. Cơn rung giật có thể xảy ra riêng lẻ hoặc theo từng nhóm cơ. Hiện tượng rung giật cơ khi ngủ còn được gọi là chứng giật thần kinh hoặc chứng giật cơ giảm năng lượng, thường bắt đầu xuất hiện ở giai đoạn trước khi ngủ sâu. Các cơ bị ảnh hưởng có thể là cơ tay, cơ chân, đôi khi xảy ra với cả cơ lưng như trường hợp của bạn.

 

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây ra chứng rung giật cơ khi ngủ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng tình trạng run giật cơ bắp khi ngủ có thể xảy ra do phản ứng quá mức của não và tủy sống đối với ánh sáng, tiếng ồn hoặc các chuyển động xảy ra khi bạn đang chìm vào giấc ngủ.

Chứng rung giật cơ khi ngủ không gây hại hoặc đe dọa tính mạng, dù đôi khi bạn có thể bị tỉnh giấc vì cảm giác cơ thể bị giật mạnh, bị hụt chân, “rơi xuống vực” hay không thể cử động được tay, chân và cơ thể.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này có xu hướng diễn ra thường xuyên, nghiêm trọng, bạn nên đi khám vì chúng có thể là dấu hiệu cảnh báo các rối loạn thần kinh như bệnh Parkinson, Alzheimer, đa xơ cứng và động kinh. 

Để cải thiện tình trạng rung giật cơ bắp, cơ lưng khi ngủ, bạn cần tránh một số yếu tố có thể kích thích tăng nặng triệu chứng, chẳng hạn như điều trị mất ngủ, giảm căng thẳng và lo lắng, tránh các thức uống chứa nhiều caffeine, không tập thể dục nặng ngay trước khi đi ngủ…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo dùng thêm một số sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên ma, câu đằng để phục hồi và nuôi dưỡng hệ thần kinh, từ đó cải thiện các triệu chứng rung giật cơ bắp, cơ lưng khi ngủ một cách hiệu quả hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bạn tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị