Vẫn mang thai, mắc bệnh xã hội dù đã đeo "bao" là vì sao?

Có tới 18% nam giới đang sử dụng bao cao su sai cách

Đeo bao cao su để ngừa ung thư cổ tử cung

Bao cao su thế hệ mới có thể diệt được virus HIV

Bao cao su bị tuột khi quan hệ thì có dính bầu không?

Video: 9 điều thú vị về bao cao su

Dưới đây là những lỗi sai phổ biến khiến việc sử dụng bao cao su trở nên vô dụng:

1. Chỉ đeo bao khi gần xuất tinh

TS. Lauren Streicher - Khoa Sản và Phụ khoa tại Đại học Y Northwestern (Hoa Kỳ) cho biết, không chỉ tinh dịch, chất bôi trơn tiết ra trước khi xuất tinh cũng chứa nhiều tinh trùng. Vì vậy, ngay cả khi bạn không xuất tinh, người phụ nữ vẫn có nguy cơ mang thai, truyền và mắc các bệnh xã hội.

2. Không kiểm tra kỹ bao cao su

Theo khảo sát của Đại học Indiana, Hoa Kỳ, khoảng 83% phụ nữ và 75% đàn ông không kiểm tra kỹ bao cao su trước khi sử dụng. Các nhà nghiên cứu lưu ý, nam giới và phụ nữ cần cẩn trọng xem xét khi mở bao, kiểm tra sản phẩm có còn hạn sử dụng, bao cao su có tình trạng dính, giòn, phai màu, bục hoặc bị hư hỏng hay không.

3. Không kéo bao hết cỡ

TS. Lauren Streicher nói rằng, sai lầm thường gặp nhất là nam giới chưa kéo sát miệng bao kịch với phần gốc dương vật. Vô hình chung, điều này khiến âm đạo vẫn có khả năng tiếp xúc với da dương vật, từ đó đặt nam giới vào nguy cơ mắc (hoặc truyền) các bệnh xã hội. Ngoài ra, khi đeo bao, cần rút không khí thừa bên trong bao và chắc chắn là bạn đã để lại khoảng 1,5 cm không gian ở phần đầu đương vật để chứa tinh dịch.

4. Sử dụng tới 2 cái

Nhiều nam giới nghĩ rằng, tác dụng ngừa thai ngoài ý muốn và bệnh xã hội sẽ hiệu quả lên gấp đôi nếu họ đeo cùng một lúc 2 chiếc. Trên thực tế, việc đeo gộp có thể làm tăng đáng kể nguy cơ bao trượt ra ngoài, đặc biệt khi người phụ nữ đang sử dụng dầu bôi trơn hỗ trợ.

Đeo cùng lúc 2 chiếc là sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng bao cao su của nam giới

5. Tháo ra quá sớm

Cũng trong nghiên cứu đến từ Đại học Indiana, các nhà khoa học phát hiện, có 44,7% nam giới tháo bao cao su quá sớm khi vừa mới xuất tinh. Việc làm này có thể khiến bạn tình mang thai (dù tỷ lệ nhỏ) do tinh dịch chưa được phóng ra hết, có nguy cơ vương vãi và giây vào âm đạo.

6. Mua sai kích cỡ

Nam giới cần xem xét kích cỡ khi lựa chọn bao cao su. Nếu quá lớn, nó có thể trượt ra khi bạn đang quan hệ tình dục. Trong trường hợp bao quá nhỏ, khả năng bảo vệ sẽ giảm đi do màng bao bị giãn quá cỡ.

7. Dùng dầu bôi trơn tương tác với bao cao su 

Dùng dầu bôi trơn có thể làm cho "chuyện ấy" khi đeo bao trở nên thú vị. Tuy nhiên, đó cũng có thể là một thảm họa vì không phải tất cả các chất trong dầu bôi trơn đều lành tính khi có sự tiếp xúc với bao cao su. Bởi vậy, bạn cần hỏi dược sỹ khi mua dầu bôi trơn có phù hợp với loại bao su bản thân đang sử dụng hay không.

8. Để bao cao su trong ví

Bảo quản bao cao su trong ví có thể khiến sản phẩm bị bẻ cong và ma sát nhiệt gây thủng bao. Thay vào đó, hãy để bao cao su ở nơi thoáng mát và khô ráo, tránh xa ánh sáng mặt trời hoặc các nguồn phát nhiệt.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn