Sản phụ tử vong sau khi tiêm ở phòng khám tư

Phòng khám nơi anh Tuấn đưa vợ đến cấp cứu

Bộ Y tế yêu cầu giải quyết vụ sản phụ băng huyết tử vong

Sản phụ tử vong, người nhà vây bệnh viện

Có hay không chuyện sản phụ bị cắt tử cung mà không biết?

Cứu thai nhi trong bụng sản phụ bị bỏng nặng

Tử vong sau khi tiêm thuốc

Không khí u buồn bao trùm ngôi nhà nhỏ. Nhìn hai đứa con thơ (bé trai 5 tuổi và bé gái mới 2 tháng tuổi) khóc đòi mẹ, không ai kìm được nước mắt. Đến thời điểm này, anh T. (chồng nạn nhân) vẫn không biết vợ mình tử vong vì lý do gì.

Ngồi trước bàn thờ vợ, anh T. kể, vào sáng ngày 18/11 anh đang làm việc thì vợ anh điện thoại gọi than mệt. Chị M. mới sinh con được 2 tháng và vẫn đang trong thời gian nghỉ dưỡng. Anh về nhà chăm sóc nhưng vợ không khá hơn, đến khoảng 12h trưa cùng ngày anh T. chở vợ đến Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng (đường Mồi, khu phố Đông Tân, phường Dĩ An) gần phòng trọ thăm khám. “Thời điểm đó dù cảm thấy mệt nhưng vợ tôi vẫn tự đi lại được và tỉnh táo”, anh Tuấn cho biết.

Tại phòng khám, các y bác sỹ truyền và kê đơn thuốc cho chị M. Anh T. cầm toa vừa quay đi đến quầy thuốc thì bác sỹ gọi lại và bổ sung vào đơn một loại thuốc tiêm (giá 500.000 đồng/liều). Bác sỹ còn cho anh T. biết khi vợ chích loại thuốc này thì không được cho con bú sữa mẹ.   

Dù không biết và không ai cho biết vợ bị bệnh gì phải chích thuốc nhưng anh T. vẫn làm theo hướng dẫn, mua thuốc như trong toa. Chích mũi thuốc xong, vợ anh T. gọi chồng để dìu vào nhà vệ sinh. Anh T. khẳng định lúc này vợ anh vẫn còn tự đi lại được. Nhưng ít phút sau chị M. thở dồn, mắt trợn ngược, đầu lắc mạnh… ngã quỵ xuống đất.

Anh T. gọi bác sỹ tại Phòng khám Ngọc Hồng đến cấp cứu và được thông báo phải chuyển vợ lên tuyến trên, là Bệnh viện Quận Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP.HCM) điều trị. Nhưng lúc này chị M. đã rơi vào tình trạng hôn mê và tử vong sau khi chuyển đến Bệnh viện Quận Thủ Đức.

“Không lâu sau khi tiêm thuốc thì tình hình sức khỏe vợ tôi xấu đi. Bác sỹ nói cô ấy bị bệnh nặng nhưng tôi cũng không được biết là bệnh gì, nguyên nhân vì sao lại chết”, anh T. nói trong nước mắt.

Anh Tuấn cùng hai con nhỏ bên linh cữu của vợ

Cái chết bất thường?

Nguyên nhân tử vong của chị M. vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên để có cái nhìn khách quan, phóng viên đã liên hệ Bệnh viện Quận Thủ Đức tìm hiểu sự việc.

Theo hồ sơ, chị M. được chuyển đến lúc 14h chiều 18/11, trong tình trạng trạng lơ mơ, không tiếp xúc được. Cụ thể, huyết áp 50/30 mmHg, tim nhanh nhẹ, môi tím qua thở oxy Cannula mũi, SpO2 50%, mạch nhanh nhẹ khó bắt, cổ mềm, tỉnh mạch cổ nổi.

Chuẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân bị sốc tim hoặc suy tim cấp, các bác sĩ phải lập một đường truyền tĩnh mạch, monitoring theo dõi. Vài phút sau chị M. rơi vào trạng thái mê (mạch = 0, huyết áp = 0), nhịp tim rời rạc trên Monitoring. Các bác sỹ đã tiến hành hồi sức tim, phổi.

Đến 14h36 cùng ngày, bệnh nhân M. mê man, mạch, huyết áp không đo được. Lúc này bệnh nhân được xác định tử vong.

Trao đổi với phóng viên,  BS. Nguyễn Minh Quân – Giám đốc Bệnh viện Quận Thủ Đức cho hay về nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của bệnh nhân cần phải chờ giám định của hội đồng chuyên môn.

Về mũi thuốc mà anh T. cho rằng các y bác sỹ tại phòng khám chích cho cho vợ anh trước khi chuyển đến bệnh viện là “có vấn đề”, phóng viên đã liên hệ với ông Lê Văn Thệ - Giám đốc Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng.

Ông Thệ cho biết bệnh nhân Mỹ bị tiền căn về suy tim, không đáp ứng thuốc trợ tim và đội ngũ y bác sỹ ở phòng khám chỉ tiến hành sơ cứu. Theo vị giám đốc này, khi bệnh nhân được chuyển qua Bệnh viện Quận Thủ Đức thì vẫn điều trị như vậy và chị M. nằm ở đó gần 1 giờ sau mới tử vong. “Chị M. sau khi mổ tử thi, được xác định bị bệnh tim bẩm sinh, giống như ở giai đoạn cuối”, ông Thệ cho hay.

Trước những thông tin về bệnh tim của vợ từ phía Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng như trên, anh T. khẳng định rằng từ trước đến nay vợ anh không hề có biểu hiện gì về bệnh tim cả. “Qua 2 lần sinh con nếu có vấn đề về tiền sử bệnh tim chẳng lẽ bác sỹ thăm khám cho vợ tôi lại không hay biết. Tôi tha thiết nhờ cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân tử vong của vợ tôi là gì”, anh T. nói.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn