Mụn trứng cá: Thăm khám kịp thời giúp điều trị dễ dàng

Mụn trứng cá nếu để lâu không chữa trị có thể để lại sẹo thâm, rỗ

Trị mụn, mờ nếp nhăn cần ngay tinh dầu phong lữ

Bị mụn bọc "hoành hành" trên da phải làm sao?

Có hay không chuyện dầu dừa trị mụn trứng cá?

Dưỡng da mùa Đông - chỉ ăn thôi cũng đẹp!

Mụn trứng cá: Chữa trị sớm sẽ tránh để lại hậu quả xấu 

Có thể thấy, đối với bệnh nào cũng vậy, nếu thăm khám kịp thời thì cơ hội chữa trị thành công sẽ cao hơn. Và mụn trứng cá cũng không phải là ngoại lệ. Khi xuất hiện các dấu hiệu sau đây, bạn nên đi đến các cơ sở y tế để được bác sỹ chẩn đoán và đưa ra lời khuyên thích hợp, tránh để lại hậu quả không tốt:

Thuốc trị mụn thông thường không có tác dụng: Nếu áp dụng thuốc trị mụn không kê đơn trong khoảng 10 – 12 tuần mà không thấy có tác dụng, tốt hơn hết bạn hãy tới gặp các bác sỹ da liễu để có biện pháp điều trị phù hợp.

Mụn ngày càng nặng dù chăm sóc da kỹ càng: Một tình huống rất phổ biến là bạn đã sử dụng những sản phẩm trị mụn và có kết quả tốt nhưng sau một thời gian mụn mọc lại và ngày càng nhiều, tình trạng da càng trở nên tồi tệ dù chế độ chăm sóc da của bạn vẫn tốt. Khi đó, hãy tới khám da liễu để tìm hiểu nguyên nhân và điều trị sớm. 

Mụn đỏ, sưng và nặng nề: Đối với những loại mụn nặng như mụn bọc, mụn mủ khiến da bị đỏ, sưng và có cảm giác nặng nề, bạn cần đi khám da liễu để có biện pháp can thiệp phù hợp, tránh để lại sẹo, rỗ và những vết thâm trên da mặt.

Cần đi khám da liễu để tránh biến chứng khi bị mụn

Điều trị mụn trứng cá bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, có nhiều công trình nghiên cứu đã tìm ra công thức tiêu diệt chủng vi khuẩn P.acnes gây mụn trứng cá đồng thời ức chế các tuyến bã nhờn. Trong đó phải kể đến tác dụng diệt vi khuẩn P.acnes của dịch chiết neem (hay còn gọi là sầu đâu, xoan Ấn Độ) giúp điều trị hiệu quả các dạng mụn trứng cá. Do đó, bên cạnh việc thăm khám để có phương pháp điều trị đúng, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ dịch chiết neem, kết hợp với các thảo dược quý khác như lô hội, sài đất, ba chạc… giúp làm sạch da, kiểm soát chất nhờn, ức chế vi khuẩn gây mụn trên da, từ đó điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đồng thời sản phẩm này còn có tác dụng giúp giảm mụn, thâm nám, sẹo hiệu quả.

Như vậy có thể thấy, để có được làn da đẹp như mong muốn, bạn cần biết cách chăm sóc da hợp lý và lắng nghe cơ thể để biết được thời điểm thích hợp cho việc điều trị. Ngoài ra, nên áp dụng các biện pháp an toàn, thân thiện với làn da như sử dụng các sản phẩm chứa dịch chiết neem để trị mụn hiệu quả.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Sạch trứng cá, sáng mịn làn da
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu