Bí quyết làm sáng da mặt dành riêng cho phụ nữ Việt hiện đại

Cách làm trắng da mặt tự nhiên không hề khó

Các bước chăm sóc da chuẩn chỉnh ai cũng nên nhớ!

Nguyên tắc để có làn da đẹp

Sex nhiều giúp da đẹp hơn

7 bước hồi sinh cho làn da xỉn màu

Đừng chăm sóc da theo cách của nước ngoài

Do đặc điểm địa lý, khí hậu và chủng người, người phương Tây, Hàn Quốc hay Nhật Bản có làn da trắng hơn người Việt chúng ta. Người phương Tây thích da khỏe, ham da nâu nên những sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da tại đây sẽ ưu tiên chăm sóc và nuôi dưỡng da khỏe từ sâu bên trong, có thể không giúp bạn dưỡng trắng như mong muốn.

Đa số phụ nữ Việt cũng giống như phụ nữ Hàn Quốc là thích làn da trắng sáng, nhưng do khí hậu Hàn Quốc, Nhật Bản khô và lạnh nên cũng không thể áp dụng 100% cách chăm sóc da của họ.

 Khí hậu Việt Nam nóng ẩm mưa nhiều, da thường tiết nhiều dầu, dễ nổi mụn, nắng nóng làm da sạm đen, xuất hiện nám, tàn nhang và rất nhiều tổn thương khác. Thời tiết nóng ẩm cũng khiến vi khuẩn sinh sôi nhanh và mạnh, khiến những tổn thương trên da lâu lành hơn, dễ để lại vết thâm, sẹo gây mất thẩm mỹ.

Cách làm sáng da mặt tối ưu cho phụ nữ Việt

Hãy dùng nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: Các vitamin nhóm B, vitamin E, kali, sắt, selen, kẽm, magne, mangan… có nhiều công dụng tuyệt vời với làn da. Nước vo gạo giúp làm sáng da mặt tự nhiên, giảm mụn nhọt. Vitamin E có trong nước vo gạo còn là chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp ngăn ngừa gốc tự do, giảm lão hóa da. Nhờ vậy, rửa mặt bằng nước vo gạo còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn da.

Khi vo gạo nấu cơm, hãy dành lại nước vo gạo, để lắng khoảng 30 phút rồi chắt bỏ nước trong bên trên đi, gạn lấy phần nước trắng đục bên dưới dùng để massage da. Hoặc dùng ngay nước gạo vừa mới vo để rửa mặt.

Nhớ dùng kem chống nắng

Ánh nắng nhiệt đới là kẻ thù với làn da. Không chỉ khiến da sạm màu, khô ráp, sần sùi, thúc đẩy lão hóa da đến nhanh hơn mà tia UV từ ánh nắng mặt trời còn là tác nhân gây ung thư da. Bởi vậy, là phụ nữ thì đừng quên dùng kem chống nắng, kể cả khi trời không nắng để ngăn ngừa tia UV đi xuyên qua những đám mây và gây hại cho làn da của bạn.

Dùng nước hoa hồng thường xuyên

Nước hoa hồng được coi là “vũ khí” làm đẹp lợi hại mà không tốn kém của rất nhiều chị em. Nước hoa hồng vừa giúp dưỡng ẩm, lại có khả năng se nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa dầu, giảm nếp nhăn, làm sạch sâu giúp giảm mụn nhọt, làm trắng da tự nhiên.

Không quên kem dưỡng da

Làn da rất cần kem dưỡng cũng giống như cơ thể cần cơm ăn nước uống hàng ngày vậy. Nhất là làn sau sau độ tuổi 30 càng cần phải chăm sóc nhiều hơn. Bởi, làn da bắt đầu lão hóa từ độ tuổi 25. Đến tuổi 30, những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều và rõ hơn: Da sạm màu, những vết chân chim nổi rõ, nếp nhăn giữa hai chân mày, da chùng nhão và kém săn chắc…

Lúc này, sử dụng các loại mỹ phẩm đặc trị có thể giúp chị em phần nào xóa mờ được các vết thâm nám hay mụn nhọt. Lưu ý, chỉ dùng các sản phẩm của nhãn hàng uy tín, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng chứa hóa chất độc hại bào mòn da, khiến tổn thương lâu lành, da lão hóa khó hồi phục.

Cách làm trắng da mặt tiện dụng và an toàn được nhiều chị em lựa chọn là sử dụng sản phẩm dưỡng sáng da bằng tự nhiên, không hóa chất với các thành phần như: Gạo và dầu cám gạo, vitamin E, dịch chiết Hổ nhĩ thảo, rễ mẫu đơn, rễ sắn dây Nhật Bản, vi tảo, lô hội… dành riêng cho làn da châu Á, đặc biệt là dàn da của phụ nữ Việt.

Các thảo dược này có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da, trắng da, giảm thâm nám, chống oxy hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da tươi trẻ. 

Tại sao nên dùng kem dưỡng thảo dược làm trắng da mặt tự nhiên?

Kem dưỡng da thảo dược không chứa hóa chất bào mòn da, không gây hại tế bào da, ngược lại còn kích thích các tế bào da nhanh tái tạo, giúp da mướt mịn, trắng sáng và tươi trẻ hơn mỗi ngày.

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất