Sau nhồi máu cơ tim có nên bổ sung thuốc bổ tim gì không?

Người bị thiếu máu cơ tim có nguy cơ cao gặp biến chứng nhồi máu cơ tim

Tại sao tắc hẹp nhiều nhưng không được chỉ định đặt stent?

Chuyên gia giải đáp: Có mấy mức độ hở van tim?

Tắc hẹp mạch vành: Phương pháp đặt stent có những rủi ro nào?

Chuyên gia chỉ ra các triệu chứng cảnh báo hở van tim

Trả lời:

Chào bạn!

Thiếu máu cơ tim là một trong những bệnh lý tim mạch phổ biến và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay. Người bệnh thường nghĩ triệu chứng thiếu máu cơ tim đơn giản chỉ có đau thắt ngực, do đó thường ít để tâm, vô tình khiến bệnh tiến triển nặng mà không biết.

 

Nhồi máu cơ tim là một trong những biến chứng nguy hiểm do thiếu máu cơ tim không được phát hiện và điều trị kịp thời. Nhồi máu cơ tim được coi là biến chứng do lượng máu đến tim bị giảm đột ngột, khiến một phần cơ tim bị chết đi. Ở người bị nhồi máu cơ tim, khi cơ tim không được cung cấp đủ oxy sẽ gây ra các tổn thương, thậm chí là hoại tử. Đặc biệt hơn, người bệnh có nguy cơ tái phát cơn nhồi máu cơ tim trong vòng 5 năm.

Do đó, bố bạn cần tăng cường tập thể dục 30 phút mỗi ngày; Tránh tiếp xúc với khói thuốc; Không sử dụng các chất kích thích; Hạn chế lo âu, căng thẳng kéo dài. Bác cũng có thể kết hợp sử dụng thảo dược Đông y nhằm tăng cường lưu thông máu đến tim.

Đặc biệt, với hơn 600 nghiên cứu, các nhà khoa học từ Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã chỉ ra tác dụng của thông Dahurian với sức khỏe tim mạch. Theo đó, chiết xuất thông Dahurian rất giàu chất chống oxy hóa, chống viêm từ hoạt chất sinh học dihydroquercetin (taxifolin). Hoạt chất này hoạt động mạnh mẽ sẽ hỗ trợ ức chế quá trình xơ vữa động mạch, giảm cholesterol máu, tiêu sợi huyết, điều hòa huyết áp và ổn định đường huyết. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, chiết xuất thông Dahurian còn có khả năng hỗ trợ phục hồi tuần hoàn vi mạch vành, giúp giảm thiểu các tổn thương sau cơn nhồi máu cơ tim.

Bạn có thể tìm các sản phẩm có chứa thành phần chính từ chiết xuất thông Dahurian để hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng lưu thông máu hàng ngày nhằm ngăn ngừa cơn nhồi máu cơ tim cho bố.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị