Dihydroquercetin từ thông Dahurian có tác dụng gì với tim, mạch máu?

Chiết xuất Dihydroquercetin được đánh giá có thể mang lại nhiều lợi ích cho tim và mạch máu

Cần lưu ý gì khi dùng thuốc chống kết tập tiểu cầu sau đặt stent?

Điều trị thiếu máu cơ tim, bệnh mạch vành bằng phương pháp nào hiệu quả?

Người trẻ bị đau ngực, khó thở, nặng ngực có phải thiếu máu cơ tim không?

Người bệnh cần được chăm sóc thế nào sau khi đặt stent?

BS.CK2 Vũ Minh Đức, Giám đốc Phòng khám Golden Care trả lời:

Chào bạn!

Gần đây giới khoa học bắt đầu tìm hiểu về cây thông Dahurian với hoạt chất đặc biệt Dihydroquercetin. Đây là một loài cây có thể sống trong thời tiết rất khắc nghiệt (từ -70 đến 40oC), nhưng vẫn có thể sống đến vài trăm tuổi. Các nhà khoa học đã bắt đầu tìm hiểu xem nhờ đâu mà những cây thông này có thể sống và tồn tại được lâu như vậy.

Từ đây, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy chiết xuất Dihydroquercetin có trong cây thông Dahurian. Đây là một trong những chất đặc biệt giúp cây tồn tại trong môi trường khắc nghiệt. Khi phân tích sâu hơn, các chuyên gia nhận thấy chất Dihydroquercetin có thể đem lại nhiều tác dụng hữu ích cho các vi mạch máu trong cơ thể con người.

Một mạch máu thường sẽ có 3 vấn đề chính: Càng lâu ngày sẽ càng già cỗi; Bị viêm; Bị bít tắc nếu có mỡ trong lòng mạch.

 

Theo đó, hoạt chất Dihydroquercetin có thể chống lại sự già cỗi của mạch máu bằng cơ chế làm tăng sinh collagen. Tương tự như việc phụ nữ sử dụng collagen để trẻ hóa làn da, Dihydroquercetin giúp tăng sinh collagen để giúp cho các mạch máu chậm đi quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, Dihydroquercetin còn là chất chống oxy hóa, giúp chống lại gốc tự do và có khả năng kháng viêm rất mạnh. Nếu có những tác nhân làm viêm hoặc tắc mạch máu, Dihydroquercetin sẽ giúp chống lại tác nhân đó, làm cho mạch máu ít bị viêm hơn hoặc ít bít tắc hơn. Dihydroquercetin có khả năng chống viêm và oxy hoá mạnh hơn vitamin E hay vitamin C (gấp 30 - 40 lần).

Ngoài ra, Dihydroquercetin còn có thể tác động lên quá trình hình thành mảng xơ vữa trong lòng mạch máu. Mỡ trong cơ thể con người bao gồm mỡ “tốt” và mỡ “xấu”. Theo đó, tình trạng mạch máu bị hẹp hoặc bít tắc là do loại mỡ “xấu” - cholesterol LDL đọng lại trong lòng mạch máu, tương tự như ống nước bị rong rêu bám. Theo đó, chiết xuất Dihydroquercetin sẽ làm cho quá trình đó không xảy ra, giúp mạch máu không bị bít tắc.

Nói tóm lại, Dihydroquercetin hoạt động theo 3 cơ chế, bao gồm: Tăng collagen để làm chậm quá trình lão hóa; Chống viêm, chống oxy hóa và ngăn cản quá trình hình thành các mảng xơ vữa. Có thể thấy, Dihydroquercetin giúp cho mạch máu lưu thông một cách tốt hơn. Đặc biệt, với những mạch máu nhỏ dễ bị tắc, Dihydroquercetin sẽ giúp chúng lưu thông một cách hoàn hảo nhất.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể gọi tới số tư vấn 0981.239.219 để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim cho người thiếu máu cơ tim

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

đông tây

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị