Sex nhiều giúp da đẹp hơn

Sex đều đặn có nhiều lợi ích với sức khỏe và làn da

Thuốc kháng sinh – Nỗi ác mộng của “cô bé”

Mất chồng vì âm đạo khô, bốc mùi nặng

Nhan sắc, sức khỏe xuống cấp chỉ vì estrogen

Bất lực nhìn chồng cặp bồ với người hơn tuổi

Theo các nhà khoa học, da không chỉ là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe mà cả trạng thái tâm hồn của con người. Những cảm xúc thường ngày được thể hiện trực tiếp trên làn da: Mặt đỏ khi giận dữ, mặt tái khi sợ hãi… Khi được thỏa mãn tình dục, làn da trở nên tươi tắn, hồng hào hơn. Điều này chứng tỏ, tình yêu, tình dục đã ảnh hưởng đến làn da bằng tác động của hormone sinh dục.

Quan hệ tình dục khiến cơ thể giải phóng các hormone dopamine, adrenalin, serotonin, phenylethylamin không chỉ làm tăng cảm giác dễ chịu, thoải mái mà còn giúp làn da tươi trẻ, hồng hào và ngăn ngừa lão hóa da.

Sex đều giúp giảm mụn

Ân ái cũng giống như hoạt động thể dục, vận động mạnh khiến cơ thể tăng tiết mồ hôi, loại bỏ độc tố, đào thải hết các chất cặn bã dư thừa sâu trong lỗ chân lông. Nhờ đó, giúp da sạch và giảm mụn nhọt.

Quan hệ tình dục giúp da khỏe và đẹp hơn

Sex giúp lưu thông máu

Vận động khi sex cũng khiến tim đập nhanh hơn, bơm máu đi khắp cơ thể, tiếp thêm oxy và dưỡng chất cho làn da, loại bỏ độc tố ứ đọng trong các lớp da, giúp da hồng hào khỏe mạnh hơn.

Quan hệ tình dục đều giúp da mềm mịn

Làm "chuyện ấy" kích thích cơ thể sản loại dầu tự nhiên giống như acid linoleic làm mềm da, hạn chế khô da.

Sex đều giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Cấu trúc da được nâng đỡ bởi hệ thống collagen và eslatin. Thế nhưng, lượng collagen và eslatin dần suy giảm theo sự lão hóa tự nhiên của cơ thể. Việc quan hệ tình dục đều đặn góp phần làm cân bằng hormone trong cơ thể, kích thích cơ thể sản sinh collagen nhiều hơn, giúp da căng mịn, hạn chế nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa da.

Những phụ nữ mãn kinh được cung cấp đủ hormone thì da sẽ không bị nhão, chảy xệ. Chính vì thế, các chuyên gia thường khuyên các cặp vợ chồng dù đã có tuổi vẫn cần duy trì quan hệ tình dục ở mức độ phù hợp.

Sex giúp da mềm mịn

Làm "chuyện ấy" kích thích cơ thể sản sinh loại dầu tự nhiên giống như acid linoleic làm mềm da, hạn chế khô da.

Thế nhưng, cửa cải khó vượt qua của phụ nữ mãn kinh đó là việc suy giảm chức năng tình dục bởi sự suy giảm hormone gây khô âm đạo và giảm ham muốn. Để vực dậy ham muốn yêu, nhiều chị em đã tìm đến các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố giúp cân bằng hormone trong cơ thể. Khi nội tiết cân bằng, không chỉ giúp tăng cường ham muốn “yêu”, giúp da đẹp, ngăn ngừa lão hóa mà còn giúp chị em giảm các triệu chứng khó chịu mà thời kỳ mãn kinh gây ra. 

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn