Singapore: 8 TPCN chứa thành phần cấm

8 loại thực phẩm chức năng chứa thành phần nguy hại cho sức khỏe

TPCN giảm cân Yanhee Slim chứa chất gây rối loạn tâm thần

Video: Sự thật bất ngờ về TPCN giảm cân

TPCN giảm cân RegeneSlim chứa chất gây hại tim mạch

Giới thiệu Cà phê TPCN CapheLink New tại IPU 132

“Các thành phần này chỉ được dùng để làm thành phần trong thuốc và sử dụng dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sỹ”, HSA cho biết trong một thông cáo báo chí.

Các sản phẩm thực phẩm chức năng thuộc “danh sách đen” đa phần là TPCN giảm cân, tăng năng lượng hoặc tăng cường cơ bắp. Đó là:

- Nutrex Research Lipo 6 Black Ultra Concentrate:

- Nutrex Research Lipo 6 Unlimited:

- Primaforce Yohimbine HCL:

- Muscletech Neurocore Grape/Muscletech Neurocore Fruit Punch:

- Muscletech Hydroxycut Hardcore Elite:

- Xenadrine XT Xtreme Thermogenic:

- BSN N.O. -Xplode 2.0 Advanced Strength:

- Skinny 22”:

HSA cảnh báo, các thành phần cấm có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng hoặc tương tác với các loại thuốc mà người tiêu dùng đang uống. 7/8 sản phẩm thuộc danh sách này có chứa thành phần yohimbine, raubasine, vinpocetine và deanol.

Yohimbine có thể gây mất ngủ, lo âu, đánh trống ngực, đau ngực, ra mồ hôi trộm, mờ mắt và tăng huyết áp. Raubasine có thể gây khó chịu dạ dày, chóng mặt, tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim và tim đập nhanh. Vinpocetine thể gây đỏ mặt, hạ huyết áp, chóng mặt, nhức đầu, mất ngủ, rối loạn giấc ngủ và tim đập nhanh. Deanol có thể gây táo bón, ngứa, mất ngủ, bồn chồn và nhức đầu.

Sản phẩm Skinny 22” chứa phenolphthalein – thuốc nhuận tràng được sử dụng để điều trị táo bón. Phenolphthalein có thể gây phát ban, đau bụng, đau nhức xương, khó khăn trong các rối loạn hô hấp và bệnh thận.

HSA khuyến cáo nếu người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm này cần ngay lập tức dừng sử dụng và đi khám bác sỹ nếu cảm thấy bất ổn.

HSA cho biết họ sẽ có những hành động quyết liệt đối với những cơ sở sản xuất và phân phối các sản phẩm có chứa thành phần cấm, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Những cơ sở vi phạm có thể bị phạt lên đến 10.000 đô la Singapore (khoảng 220 triệu đồng), bị bỏ tù hai năm theo quy định của Luật Chất độc Singapore.

Trước đó, vào tháng 12/2014, HSA cũng cảnh báo về việc sử dụng hai loại TPCN là Nutrex Research Adipodex và Nutri Drops Grapefriut Diet. Một người phải nhập viện vì suy thận cấp tính và một người bị ảo giác sau khi sử dụng các sản phẩm này.
Kim Chi H+ (Theo Yahoo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng