Hà Nội ghi nhận 222 ca dương tính trong vòng 24 giờ

Bản tin dịch COVID-19 ngày 9/11 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 8.133 ca mắc

Tại sao tiêm đủ 2 mũi vaccine vẫn mắc COVID-19?

Bộ Y tế ban hành Thông tư hướng dẫn giá xét nghiệm COVID

Đảm bảo an toàn để học sinh được trở lại trường

Bạc Liêu đổi màu về "vùng cam", TP.HCM cập nhật cấp độ dịch

bantin9

- Trong ngày 9/11, sẽ có 1.319.600 liều vaccine phòng COVID-19 của Moderna về đến TP. Hà Nội (ngày 9/11). Những liều vaccine Moderna viện trợ cho Việt Nam là từ Thỏa thuận mua trước (APA) của COVAX với nhà sản xuất.  

Trong ngày, Bộ Y tế tiếp nhận 1.910 tủ lạnh bảo quản vaccine, 5 triệu bơm kim tiêm và 50.000 hộp an toàn trong khuôn khổ dự án do Chính phủ Australia phối hợp với UNICEF hỗ trợ cho công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam.

- Hôm nay, số ca dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận tại Hà Nội tăng cao kỷ lục với 222 ca, trong đó có 105 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng. Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định cách ly tạm thời nhiều khu vực trên địa bàn phường Phú Đô sau khi liên tiếp phát hiện các ca dương tính tại khu vực này. 

Tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại 2 điểm nóng ở quận Long Biên và huyện Gia Lâm, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, tinh thần chung là không nhất thiết phong tỏa toàn bộ thôn, mà thực hiện phong tỏa hẹp nhưng đi kèm với đó là các biện pháp quản lý chặt.

- Nhận được thông tin đoàn khách du lịch (13 người) từ Hà Nội đi Sa Pa trong ngày 4 - 6/11 có 4 người dương tính SARS-CoV-2, tối 8/11, Sở Y tế tỉnh Lào Cai phát đi thông báo khẩn tìm người đến 6 địa điểm (nhà hàng, khách sạn). Sở Y tế Lào Cai hiện đang khẩn trương truy vết, yêu cầu những người từng tiếp xúc cần khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khoẻ.

- Sáng 9/11, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận ban hành phương án thí điểm quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà trong vòng 3 tháng. Mô hình này nhằm giảm áp lực quá tải và nguy cơ bệnh chuyển nặng tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19. Đối tượng áp dụng là tất cả người nhiễm COVID-19 mức độ nhẹ, không triệu chứng trên phạm vi toàn tỉnh có đủ điều kiện về cơ sở vật chất (nhà ở, vật dụng...), đồng ý và cam kết thực hiện điều trị tại nhà.

- Ngày 8/11, Sở Y tế Bình Dương ban hành Hướng dẫn tạm thời xét nghiệm SARS-CoV-2 trong trạng thái bình thường mới. Theo đó, tỉnh không chỉ định xét nghiệm đi lại với người dân, người tiêm đủ 2 liều vaccine, 1 liều đủ 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng, chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, BVĐK tỉnh Quảng Ninh thực hiện thành công ca phẫu thuật bắc cầu động mạch chủ và động mạch vành kèm thay van tim nhân tạo cho bệnh nhân bị hẹp động mạch liên thất trước và hở van hai lá. Sau khi hội chẩn với các chuyên gia đầu ngành tuyến trung ương, bệnh nhân được quyết định phẫu thuật bắc cầu động mạch chủ và động mạch vành, thay van hai lá trong một lần mổ để phục hồi nhịp đập cho tim. Đây là lần đầu tiên BVĐK tỉnh Quảng Ninh triển khai kỹ thuật chuyên sâu và phức tạp trong lĩnh vực phẫu thuật tim mạch.

 
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn