Sợ mất chồng vì khô hạn và yếu sinh lý

Chị Hạnh đã tìm lại niềm vui và hạnh phúc sau khoảng thời gian vật vã

Đã mãn kinh có cần dùng bao cao su khi quan hệ?

Mất kinh mấy tháng có phải bị ung thư?

Phát hoảng vì kinh nguyệt bỗng dưng… biến mất

Tàn nhang, khô hạn - “Kẻ thù” gây nên những nỗi đau!

Khổ vì khô âm đạo

Chị Hạnh tâm sự, có một thời gian, chị cảm thấy vô cùng lo lắng và sợ mất chồng vì chị bị khô hạn và không còn ham muốn gần gũi gì nữa. Chồng chị lại là người khá sung sức trong “chuyện ấy”. Bình thường, nhu cầu của anh vốn cao hơn chị, bây giờ chị lại bị thế này nên càng thêm lo ngại. Mặc dù yêu chồng, muốn chiều chồng nhưng chị… không có hứng nên chẳng biết làm thế nào, cố quá cũng chẳng được vì khô.

Cùng thời điểm đó, chị rất hay có cảm giác bốc hỏa trong người. Cảm giác nóng nực xuất phát từ ngực, lan lên mặt, bốc lên đầu rất khó chịu. “Đêm đang ngủ cũng bị toát mồ hôi đầm đìa, ướt đẫm cả áo, xong rồi lạnh run lên, chẳng ngủ được nữa. Ban đầu tôi cứ nghĩ là do thời tiết, trời nồm ẩm nên khó chịu, nhưng cả chồng và hai con tôi chẳng ai bị như thế cả”, chị Hạnh tâm sự.

Mất ngủ, thức đêm thành ra chị rất hay suy nghĩ tiêu cực. Chị lo lắng không chiều được chồng, lại thức đêm nhiều nên xuống sắc, chồng chị có thể sẽ tìm vui bên ngoài. Lo lắng quá thành ra chị hay ảo tưởng, nghi ngờ, giận dỗi rồi chiến tranh lạnh với chồng nhiều lần.

Thời gian này, chị cũng nhận ra chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn thất thường, không còn đều như trước đó nữa. Có chu kỳ chỉ 20 ngày đã “đến ngày”, thậm chí có tháng ngắn chỉ 15 ngày, khiến chị càng thêm lo lắng và bấn loạn.

Tìm lại niềm vui nhờ bổ sung nội tiết tố

Tâm sự với chị A. đồng nghiệp, chị Hạnh mới biết, chị A. cũng đã từng có giai đoạn rất khó khăn. Chị A. cũng mất ngủ, bốc hỏa khó chịu đến mức thường xuyên thấy bực bội, cáu gắt với mọi người. Chuyện vợ chồng cũng gần như thôi hẳn vì… khô như sa mạc. Biết cơ thể đang cần nội tiết tố nên chị A. bổ sung ngay. Sau một thời gian, những triệu chứng đó không còn nữa, chuyện vợ chồng cũng vui vẻ hơn nhiều.

Nhìn chị đồng nghiệp đã 50 tuổi nhưng cơ thể căng tràn nhựa sống, miệng lúc nào cũng cười tươi, mắt lúng liếng, chị Hạnh cũng tin tưởng.

Về nhà, chị Hạnh tìm hiểu thêm về loại thực phẩm chức năng chị A. giới thiệu. Gọi cho số điện thoại tư vấn, chị được biết không phải mình chị mà rất nhiều phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh đều gặp ít nhiều khó chịu, vì nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn. Nhân viên tư vấn còn cho biết thêm, sản phẩm này chiết xuất từ thảo dược, không có tác dụng phụ. Cảm thấy khá yên tâm, chị Hạnh mua thử vài hộp thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan về uống.

Nhận ra vai trò quan trọng của nội tiết tố, chị Hạnh vẫn duy trì uống thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan 2 viên/ngày, uống theo liệu trình 6 tháng lại dừng. Chị cũng không quên tập yoga mỗi ngày, vừa có sức khỏe vừa giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Ngoài việc bổ sung thêm nội tiết tố, chị Hạnh cũng chăm chỉ vận động hơn trước. Hết giờ làm việc, mấy chị em trong khoa chị lại rủ nhau đánh cầu lông hay tập yoga. Các chị thuê hẳn một giáo viên yoga về dạy. Ngày nào chị cũng tập 1 tiếng, chỉ trừ thứ 7 và Chủ nhật.

Bẵng đi một thời gian, chị không để ý đến những khó chịu trước kia nữa, thì mấy người lâu ngày không gặp cứ tấm tắc khen chị trẻ mãi, như chẳng già đi chút nào. Da dẻ chị nhẵn mịn, không bị nám sạm, cơ thể săn chắc, nhanh nhẹn.

Vui hơn nữa là chuyện quan hệ vợ chồng cũng cải thiện đáng kể. Vợ chồng chị sinh hoạt rất đều đặn, “hăng” như thủa ban đầu vậy. Đặc biệt, chị còn cảm thấy hạnh phúc, sung sướng rất khó tả - loại cảm giác mà chị chưa từng cảm nhận thấy trước đây. Chính chồng chị còn thắc mắc không hiểu tại sao dạo này chị lại khỏe thế.

Chị Hạnh cũng nhận thấy, chu kỳ kinh nguyệt của chị đã đều đặn trở lại, không bị tức bụng, đau lưng, khó chịu như trước đây nữa. 

“Nhờ ăn ngủ tốt, sinh hoạt vợ chồng đều đặn, tôi cảm thấy mình như trẻ ra, vợ chồng cũng dính với nhau như sam, nhiều bạn trẻ nhìn còn ghen tị”, chị Hạnh cười nói.

*Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Tạp chí Thực phẩm chức năng điện tử Healthplus.vn trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ