Sỏi mật kích thước 13,5mm đã phải mổ chưa?

Phẫu thuật mổ sỏi mật sẽ được chỉ định khi viên sỏi mật gây biến chứng

Sỏi mật 43mm điều trị thế nào, có dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Chuyên gia giải đáp: Mổ nội soi sỏi túi mật giá bao nhiêu?

Thay đổi lối sống lành mạnh thế nào để kiểm soát sỏi mật?

Các triệu chứng cảnh báo túi mật của bạn đang có vấn đề

Trả lời:

Chào bạn!

Sỏi mật 13,5mm là kích thước trung bình, không phải kích thước nhỏ nhưng cũng chưa phải quá lớn. Tuy nhiên, hiện nay, kích thước sỏi không phải yếu tố quyết định cho việc phẫu thuật. Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật chỉ khi sỏi đã gây biến chứng nghiêm trọng, khiến túi mật của bạn mất chức năng, ảnh hưởng đến hoạt động của gan và các cơ quan khác. Ngược lại, nếu sức khỏe bạn vẫn ổn định và sỏi chưa gây biến chứng nghiêm trọng thì hoàn toàn có thể trì hoãn phẫu thuật bằng các cách sau:

 

- Bổ sung bài thuốc hỗ trợ từ 8 thảo dược quý: Nhiều nghiên cứu cho thấy 8 thảo dược uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo có thể giúp hỗ trợ bào mòn sỏi mật, ngăn sỏi gây biến chứng, từ đó giảm nguy cơ phải can thiệp phẫu thuật cho bạn.

- Điều chỉnh chế độ ăn uống: Cụ thể, bạn nên cắt giảm bớt các thực phẩm giàu cholesterol từ động vật, thay thế bằng dầu thực vật, ăn nhiều chất xơ từ rau xanh và trái cây tươi, uống nhiều nước.

- Tập thể dục thường xuyên: Bạn có thể chọn bất cứ bài thể dục nào mà mình yêu thích, nhưng cần duy trì tập 30 phút/ngày trong ít nhất 5 ngày/tuần.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị