Mắc kèm viêm gan B, sỏi túi mật 3mm có nguy hiểm không?

Sỏi túi mật 3mm có nguy hiểm không có thể phụ thuộc vào tình trạng bệnh mắc kèm là viêm gan B

Lời khuyên giúp giảm cảm giác khó chịu sau khi cắt túi mật

Có 3 polyp túi mật 5mm gây đau bụng, nên điều trị thế nào?

Phụ nữ cho con bú bị sỏi túi mật 25mm có nguy hiểm không?

Sỏi tăng từ 10 lên 12mm, có nên cắt túi mật không?

Trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, sỏi túi mật 3mm vẫn là kích thước nhỏ. Tuy nhiên, theo thời gian thì sỏi vẫn có thể tăng kích thước và gây ra biến chứng bất ngờ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, với bệnh lý mắc kèm là viêm gan B cũng khiến sỏi của bạn dễ tăng kích thước hơn, khó bào mòn, kéo dài thời gian điều trị. Bệnh lý viêm gan B khiến chức năng gan bị suy giảm, dịch mật được gan sản sinh cũng không đảm bảo chất lượng, vừa dễ lắng đọng khiến sỏi tăng kích thước, vừa khó bào mòn sỏi.

 

Vì thế, nếu trả lời cho câu hỏi mắc kèm viêm gan B và sỏi túi mật 3mm có nguy hiểm không thì câu trả lời là có. Cụ thể, trong quá trình phát triển, viên sỏi có thể làm cản trở quá trình lưu thông của dịch mật, gây ra các biến chứng như viêm túi mật, tắc mật, viêm đường mật, viêm gan… Nếu viên sỏi đã gây ra biến chứng với các biểu hiện khó chịu, bạn nên cảnh giác hơn. 

Trường hợp của bạn bác sĩ chưa có chỉ định điều trị, cho thấy sỏi túi mật 3mm chưa gây biến chứng, chưa nguy hiểm. Nhưng dù vậy, bạn vẫn không nên chủ quan mà cần tiến hành điều trị sớm theo chỉ dẫn của bác sĩ, cũng như lưu tâm thêm chế độ ăn uống hàng ngày.

Trước mắt, bạn có thể tham khảo sử dụng bài thuốc 8 thảo dược quý đã có nghiên cứu tốt cho gan mật, gồm uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. Bài thuốc này giúp tăng cường chức năng gan, giúp cải thiện tình trạng viêm gan và hỗ trợ bào mòn sỏi mật dần dần. Đây cũng là bài thuốc đầu tiên và duy nhất hiện nay có nghiên cứu chứng thực tác dụng trên người bệnh sỏi mật, vì vậy bạn có thể yên tâm về hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị