Sống khỏe với một nhánh động mạch vành tắc hẹp 96%

Ông Nguyễn Xuân Cam (Yên Khang, Ý Yên, tỉnh Nam Định) vẫn sống khỏe với căn bệnh mạch vành

Làm thế nào phòng ngừa tái hẹp mạch vành sau đặt stent?

Bị bệnh mạch vành, quan hệ tình dục có nguy hiểm?

Đau tim – Đừng vội tuyệt vọng

Tôi bị bệnh mạch vành và bệnh mỡ máu cao thì phải chữa thế nào?

Đó là câu chuyện của ông Nguyễn Xuân Cam (Yên Khang, Ý Yên, tỉnh Nam Định) kể về bệnh mạch vành của mình hơn 5 năm trước.
Đã có lúc muốn buông tay vì bệnh mạch vành
Năm 2008, ông Cam được bị chẩn đoán là mắc bệnh dạ dày, với các triệu chứng đau “điển hình” là nóng rát vùng ngực, kèm theo chán ăn, mệt mỏi. Ông đủ uống loại thuốc dạ dày nhưng các cơn đau không có dấu hiệu thuyên giảm. 
Cho đến năm 2010, một cơn đau thắt vùng ngực trái dữ dội đột ngột xuất hiện, ông cảm giác như ai đó đang siết mạnh trái tim rồi giằng xé ra từng mảnh. Nó làm ông không thở nổi, người lạnh toát mà mồ hôi vã ra như tắm, khụyu xuống giữa nhà. Đến lúc được người nhà đưa đi viện cấp cứu, ông Cam mới biết mình bị bệnh mạch vành. Thời gian đầu, ông được điều trị bằng thuốc uống, nhưng “hết hơi thuốc” cơn đau đến hẹn lại lên. Ra vào viện liên tục, cơn đau không giảm, cơn này chưa qua, cơn khác đã ập đến, lần sau lại nặng hơn lần trước. 
Hành trình chữa bệnh đó kéo dài hơn ông tưởng. Nhận được chỉ định “nong động mạch vành” (đặt stent) từ bác sỹ, ông những mong tìm được lối thoát cho bệnh của mình nhưng những mảnh đạn sót lại từ chiến tranh nằm trong cơ thể lại gây nhiễu sóng siêu âm không thể nong mạch. 
Thuốc điều trị không khỏi, nong động mạch không được, theo lý thuyết ông chỉ còn cách thực hiện phẫu thuật bắc cầu động mạch vành mới mong cứu được tính mạng, nhưng một lần nữa số phận trêu ngươi: Không thể phẫu thuật vì sức khỏe của ông ngày càng giảm. Bác sỹ bảo ông không đủ sức khỏe cho một ca đại phẫu thuật như vậy.
Mỗi lần cơn đau xuất hiện, bác Cam cảm tưởng như ai đang bóp chặt rồi xé nát tim mình
Cũng trong thời gian ở viện ấy, chứng kiến cảnh nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật thì không tỉnh hoặc qua đời, ông quyết định không phẫu thuật và xin ra viện với tâm lý “được ngày nào hay ngày đó”.“Năm đó tôi 61 tuổi, năm vận, năm hạn, nhỡ chẳng may… Thôi không mổ, về mua thuốc uống. Được đến đâu hay đến đấy”, ông Cam chia sẻ! 
Sống khỏe với bệnh mạch vành từ một sự tình cờ
Thế nhưng, đúng là ông trời không lấy đi tất cả của ai điều gì. Trong lúc chờ đợi cái “ngày định mệnh” đến, ông lại may mắn tìm được phương pháp để hỗ trợ điều trị bệnh từ những thảo mộc tự nhiên. Bình thường, ông ít khi đọc báo. Nhưng hôm đó, tiễn người bạn về, ông mới mở tờ báo gói món quà của bạn ra đọc và biết đến sản phẩm thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống – là sản phẩm dành riêng cho người bệnh mạch vành. Đọc xong bài viết, ông quyết định mua sản phẩm về dùng thử cùng với các thuốc điều trị.
Dùng đến hộp sản phẩm thứ 5, ông Cam cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể. Người nhẹ nhàng dễ chịu hơn trước, các cơn đau thắt ngực cũng như giảm bớt cường độ. Rồi dần dần, khoảng thời gian giữa những cơn đau dài hơn, không còn khiến ông khó chịu như trước. 
Từ đó đến nay, sau hơn 5 năm sử dụng sản phẩm TPCN Vương Tâm Thống, ông Cam chưa phải nhập viện lần nào, đó là điều mà có mơ ông cũng không dám nghĩ đến. Trước đó, hễ đi vài bước là ông lại phải ngồi xuống ôm chặt ngực vì đau thắt tim và khó thở, còn bây giờ, hàng ngày, ngoài đi bộ tập thể dục buổi sáng, ông còn giúp vợ dọn dẹp nhà cửa, làm vườn, tỉa cây,… Đầu năm 2014, trên đường ra đồng phụ vợ cấy hái, người trong xóm gặp ông còn phải thốt lên vì ngạc nhiên: “Cái ông này bệnh tim sắp chết mà sao khỏe vậy? Còn đi cào ruộng cho vợ cấy cơ đấy”.
Giờ đây, vợ con ông không cần phải mang khư khư chiếc điện thoại bên người mỗi khi ra ngoài vì sợ ông bất chợt gọi về. Đó là nhờ sự may mắn khi ông có cái duyên vô tình lựa chọn được đúng giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh cho mình – TPCN Vương Tâm Thống.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ