Sống lâu, trẻ trung hơn nhờ quan hệ tình dục thường xuyên

Quan hệ tình dục điều độ giúp tăng cường sức khỏe, sống lâu hơn

Bị khô hạn, tại sao dùng chất bôi trơn mãi không hết khô?

Dùng chất bôi trơn thường xuyên có hại “vùng kín”?

Ăn gì uống gì để giảm bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương tuổi mãn kinh?

Hướng dẫn tập Kegel để trị khô âm đạo, tăng ham muốn tình dục

Tác dụng của tình dục

Tăng cường sức khỏe: Quan hệ tình dục điều độ, vừa sức có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy calo, tăng khả năng chịu đựng, cải thiện chức năng não bộ và giúp trái tim luôn khỏe. Tình dục cũng làm tăng các tế bào máu trắng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Trẻ trung hơn: Sex làm tăng nồng độ vitamin D và estrogen trong cơ thể, giúp làn da mịn màng, mái tóc óng mượt hơn. Hormone estrogen được tăng cường cũng giúp bảo vệ tế bào da, ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa. Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh (Vương quốc Anh) nhận thấy, những cặp vợ chồng có quan hệ tình dục ít nhất 3 lần mỗi tuần trẻ hơn từ 7 – 12 tuổi so với những người ít quan hệ tình dục.

Giảm đau: Quan hệ tình dục, ôm ấp, hôn giúp giải phóng hormone endorphin – đây là loại “thuốc” giảm đau tự nhiên, đặc biệt là đau nửa đâu, đau do viêm khớp.

Giảm căng thẳng, hạnh phúc hơn: Sex giải phóng hormone oxytocin, tạo cảm giác hạnh phúc và thoải mái. Đồng thời, hormone này còn giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress, làm giảm huyết áp. Các nghiên cứu đã cho thấy, những người có quan hệ tình dục trong đêm hôm trước xử lý tốt hơn với các tình huống căng thẳng vào ngày hôm sau.

Giảm cân: Quan hệ tình dục cũng là cách tập thể dục tuyệt vời. 30 phút quan hệ giúp đốt cháy 85 – 250 calo, nhờ vậy giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Tình dục có nhiều lợi ích như vậy, nhưng khi bước vào thời kỳ mãn kinh, hàng trăm vấn đề gây cản trở chị em tận hưởng niềm hạnh phúc mà sex mang lại. Điển hình là triệu chứng khô âm đạo, ít ham muốn, viêm nhiễm đường tiết niệu... 

Vậy, giải quyết những vấn đề này thế nào để tận hưởng sex khi đã mãn kinh?

Ít hưng phấn: Phụ nữ có thể mất nhiều thời gian để hưng phấn, vì lượng máu chảy tới bộ phận sinh dục ít hơn.

Giải pháp: Có thể sử dụng dụng cụ hỗ trợ, như máy rung để tăng ma sát.

Suy giảm hormone estrogen là nguyên nhân gây khô âm đạo, suy giảm ham muốn tình dục và nhiều triệu chứng khác. Phụ nữ mãn kinh nên bổ sung thêm hormone nội tiết tố từ các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cân bằng "cội nguồn" nội tiết tố nữ.

Ít đạt cực khoái: Nhiều phụ nữ có thể ít đạt cực khoái hơn suy giảm hormone estrogen khiến thành âm đạo mỏng và kém đàn hồi. 

Giải pháp: Đừng lấy cực khoái làm mục tiêu, hãy tận hưởng niềm vui trong cả quá trình làm "chuyện ấy".

Khô âm đạo: Khô âm đạo là vấn đề lớn với nhiều phụ nữ mãn kinh do sụt giảm estrogen khiến vùng kín không hoặc ít tiết chất nhờn bôi trơn tự nhiên, đồng thời niêm mạc âm đạo cũng mỏng và yếu hơn.

Giải pháp: Có nhiều biện pháp giúp giảm khô âm đạo, đơn giản nhất là sử dụng chất bôi trơn. Nếu điều này không giúp ích gì cho bạn, hãy nói chuyện với bác sỹ.

Suy yếu cơ sàn chậu: Theo tuổi tác, cơ sàn chậu của phụ nữ bị suy yếu dần đi.

Giải pháp: Hãy tập Kegel mỗi ngày. Để xác định đúng cơ cần tác động, bạn hãy cố gắng ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu khi đi tiểu. Nín lại và thả ra nhiều lần.

Xem thêm: Hướng dẫn tập Kegel

Bí quyết để sex thêm thăng hoa

Hãy dành ít nhất 15 phút cho màn dạo đầu với những lời thủ thỉ và cử chỉ khiêu khích. Hãy bắt đầu với một nụ hôn kéo dài một vài giây, sao đó tăng dần lên. Hôn sẽ giúp kích thích ham muốn của bạn. Vuốt ve bàn tay, sau đó là các bộ phận nhạy cảm khác để kích thích và tăng cường ham muốn. Ngoài ra, việc massage cơ thể cũng giúp cả hai cùng nóng lên. 

Anh Nguyễn H+ (Lược dịch theo Mirror)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp phòng ngừa khô âm đạo, giảm các triệu chứng mãn kinh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn