Sốt cao không hạ báo hiệu nhiều bệnh nguy hiểm

Ảnh minh họa: Fashion Ifeng

Ho như thế nào mới phải đưa bé đi bác sỹ?

Bé trai bị đâm thấu sọ vẫn sốt cao vì viêm màng não mủ

Những điều cần làm ngay khi trẻ bị sốt cao

Nhiều trẻ bị cảm nhiệt vì nắng nóng

Theo Fashion Ifeng, nhiệt độ cơ thể bình thường của mỗi người khác nhau. Kẹp nhiệt kế ở nách trong 10 phút nhiệt độ vượt qua 37,4 độ C có thể bạn đã bị sốt, trên 39 độ C được xem là sốt cao.

Sốt do cảm lạnh thông thường chỉ cần uống thuốc một thời gian ngắn sẽ hạ. Nếu sốt dai dẳng không ngừng hoặc chỉ giảm không quá một độ C thì cần phải cảnh giác. Đây có thể là tín hiệu cảnh báo bệnh lao, tự miễn, các bệnh truyền nhiễm, thậm chí là ung thư.

Triệu chứng sốt cao nghiêm trọng thường thấy khi một người bị sốc nhiệt hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm mùa hè. Một tín hiệu điển hình của sốc nhiệt là sốt cao, cơ thể nóng, uống thuốc hạ sốt không khỏi. Sốc nhiệt có nhiệt độ sốt vừa phải khoảng 38 độ C, nếu không chú ý, bạn có thể nhanh chóng tăng lên trên 39 độ, dẫn đến đột quỵ nhiệt, tác động xấu đến hệ thần kinh và tim mạch, thậm chí hôn mê.

Khi bị sốc nhiệt, hãy làm mát cơ thể bằng nước đá, giảm nhiệt độ môi trường. Nếu bệnh nhân vận động cường độ cao, đổ nhiều mồ hôi thì uống nước muối có thể giúp bổ sung chất điện giải. Đổ mồ hôi quá nhiều mà không phải do sốc nhiệt gây ra, chỉ cần chú ý thông gió, làm mát. Trong trường hợp tự điều trị không hiệu quả hoặc sốt quá cao, phải lập tức đến bệnh viện. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp