Stress – “thủ phạm” giấu mặt gây khản tiếng

Khản tiếng, mất tiếng gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày

Biện pháp tự nhiên giúp điều trị viêm thanh quản

Viêm thanh quản có truyền nhiễm hay không?

Liệu pháp trị viêm thanh quản tại nhà

Trị viêm thanh quản bằng thực phẩm trong ngăn bếp

Viêm thanh quản cấp và mạn tính

Nếu chạm tay vào mặt trước của cổ họng, bạn có thể cảm nhận được hộp thoại dây thanh rung lên khi nói. Khi thanh quản bị nhiễm trùng hoặc viêm, dây thanh không đóng kín lại được, rung không đều làm cho giọng nói bị khản. Nếu nhiễm trùng thanh quản nghiêm trọng, các dây thanh âm thậm chí không rung động và gây nên tình trạng mất giọng.

Viêm thanh quản có thể ảnh hưởng đến giọng nói vĩnh viễn

Thông thường, khản tiếng, mất tiếng xảy ra trong một vài ngày là do viêm thanh quản cấp tính. Viêm thanh quản mạn tính có thể gây khản giọng, mất giọng trong một vài tuần, đôi khi có thể gây tổn hại thanh quản và ảnh hưởng đến giọng nói vĩnh viễn. Điều này làm cản trở quá trình giao tiếp, gây ra nhiều rắc rối trong công việc và cuộc sống.

Stress ảnh hưởng đến giọng nói như thế nào?

Stress, căng thẳng quá mức có thể làm thay đổi hình dạng của thanh quản, khiến niêm mạc thanh quản bị teo gây ảnh hưởng đến giọng nói. Stress cũng có thể dẫn đến tâm trạng tức giận, la hét, nói nhiều khiến thanh quản bị viêm, sưng, gây ra một loạt triệu chứng của viêm thanh quản. Ngoài ra, khi stress quá mức hay stress kéo dài có thể kích thích dây thần kinh của cơ thể, huy động hormone tuyến thượng thận, làm mất phản ứng tự miễn bảo vệ dạ dày, tăng kích thích trào ngược, phá hủy các chất nhày bảo vệ bề mặt niêm mạc thực quản, tạo điều kiện cho acid tiếp xúc và phá hủy niêm mạc thực quản, thanh quản gây viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng.

Stress quá mức gây viêm thanh quản

Trong một số trường hợp, căng thẳng, stress nghiêm trọng có thể gây mất giọng hoàn toàn, khiến người bệnh chỉ có thể giao tiếp được bằng cách nói thầm. Tình trạng này thường xảy ra đối với những người lính, người tham gia vào các cuộc chiến tranh, người vừa trải qua một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, một thảm họa thiên nhiên như động đất, núi lửa nghiêm trọng hay trải qua cú sốc do người thân qua đời...

Điều trị viêm thanh quản do stress như thế nào?

Để điều trị viêm thanh quản hiệu quả, người bệnh cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa tai-mũi-họng để xác định nguyên nhân chính xác gây bệnh và có hướng điều trị kịp thời. Người bị viêm thanh quản do stress cần dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, tránh căng thẳng, lo âu.

Bên cạnh đó, một xu hướng được nhiều người lựa chọn là sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm chức năng có thành phần chính là rẻ quạt, kết hợp với các thảo dược khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… Sản phẩm này giúp chống viêm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng...

Thư giãn, tránh căng thẳng, bớt lo âu và sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày… là những biện pháp đơn giản giúp bạn có được một giọng nói trong trẻo và tinh thần thoải mái để luôn tự tin trong công việc và cuộc sống của mình.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Giúp giọng nói trong sáng hơn
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần thiên nhiên như: rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan.
Cách dùng để phòng ngừa: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng