Nhân sâm Tây Du Ký - hàng "độc" Tết Ất Mùi

Nhân sâm cát tường khá khan hiếm và giá cả đang bị “thổi” lên từng ngày

Không nỡ ăn lê em bé

Quả lê để 5 tháng không hỏng: Khó tìm hóa chất lạ!

Ngừa bệnh nhờ quả lê

6 bước đảm bảo an toàn khi ăn hoa quả tươi

Nhiều ngày nay, người dân Hà Nội đổ xô đi tìm mua loại lê có tạo hình giống em bé để mang đi biếu hoặc mang về bày biện lên mâm lễ Tết. Tuy nhiên, mặt hàng này khá khan hiếm và giá cả đang bị “thổi” lên từng ngày.

Qua tìm hiểu, ở Hà Nội, mức giá bán mỗi quả nhân sâm cát tường là 240.000 - 260.000 đồng/quả hoặc 500.000 đồng/cặp.

Ở Trung Quốc, quả lê hình em bé rất được ưa chuộng và được gọi là “Em bé cát tường”. Người ta bán lê em bé la liệt ở ngoài chợ, ven đường, siêu thị… giá mỗi quả chỉ 10 nhân dân tệ, quy ra tiền Việt Nam tương đương khoảng 30.000 đồng.

Nhân sâm Tây Du Ký có xuất xừ từ vùng Hà Bắc (Trung Quốc)

Theo quan sát, mỗi quả lê em bé chỉ nặng khoảng 200 -300gr, có màu xanh ngọc. Nếu như ở Trung Quốc, quả lê em bé chỉ được bảo quản trong một chiếc túi nilon thì về Việt Nam, quả này được để trong một chiếc hộp sang trọng dùng làm quà biếu Tết.

Lê em bé được người Trung Quốc yêu thích gọi là "Lê cát tường", "Quả hạnh phúc"

Để tạo ra quả lê có hình dáng độc này, người ta phải đeo cho quả những chiếc khuôn có kích thước phù hợp với từng giai đoạn phát triển

Loại quả này dễ bị dập và thối nên người chơi cần tránh va đập và bảo quản nơi thoáng mát. Quả lê sau khi để khoảng 20 - 30 ngày sẽ dần chuyển sang màu vàng như màu của phật thủ. Sau khi chưng Tết xong, thụ lộc là có thể ăn được luôn. Quả có mùi thơm và vị giống trái lê thông thường.

Cho đến nay, lê em bé vẫn là “hàng độc” ở Hà Nội. Về nguyên nhân vì sao giá loại quả này lại đắt như vậy, một số thương lái lý giải rằng, loại quả này dễ bị dập và thối nên giá cước vận chuyển cao, ngoài ra, hộp đựng loại quả này cũng được tính luôn vào giá sản phẩm.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội