5 loại thực phẩm giúp giảm trầm cảm theo mùa

Buồn bã, mệt mỏi xuất hiện vào mùa Thu, Đông có thể là biểu hiện của chứng trầm cảm theo mùa

Bạn dễ bị trầm cảm nếu hụt 10 dưỡng chất này

5 cách không ngờ giúp giảm lo âu

Bạn có dấu hiệu trầm cảm mùa Hè?

3 tinh dầu dành cho người dễ bị tụt cảm xúc vào mùa Đông

Cá hồi

Acid béo omega-3 trong cá hồi không chỉ tốt cho tim mà nó cũng rất tốt cho não. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy những người bị trầm cảm dễ có lượng chất béo omega-3 thấp. Do vậy, ăn cá hồi sẽ giúp giảm trầm cảm theo mùa. Thêm vào đó, cá hồi cũng chứa nhiều vitamin D. Vitamin D được biết đến như một cách giảm thiểu triệu chứng SAD.

Acid béo omega-3 và vitamin D trong cá hồi giúp giảm trầm cảm theo mùa

Sữa ít chất béo 

Sữa ít chất béo có thể làm cho cơ thể và tâm trạng của bạn tốt hơn. 1 cốc sữa bò có thể cung cấp 100 IU vitamin D. Nếu không uống được sữa bò thì bạn có thể thay thế bằng sữa hạnh nhân, sữa đậu nành vì những loại sữa này cũng chứa vitamin D. 

Trứng

Trứng chứa nhiều vitamin D (một lòng đỏ trứng gà có thể chứa khoảng 40 IU vitamin D), thiếu hụt loại vitamin này có thể gây ra bệnh trầm cảm và chứng lo âu. Bên cạnh đó, vitamin B12 trong trứng cũng chịu trách nhiệm trong việc duy trì sức khỏe của não bộ.

 Trứng là thực phẩm cung cấp vitamin D tuyệt vời

Nấm

Các dưỡng chất có trong nấm mang nhiều lợi ích to lớn cho hệ thống miễn dịch, làm chắc răng và xương cũng như đẩy mạnh sự hấp thụ calci. Chúng cũng chứa rất nhiều vitamin D tốt cho cơ thể. Những loại nấm được trồng dưới ánh nắng mặt trời hoặc tia cực tím có thể chứa hàm lượng vitamin D cao. 

Ăn nấm để bổ sung vitamin D còn thiếu cho cơ thể

Nước cam

Bạn có thể hấp thụ thêm lượng vitamin D bằng cách uống nước cam mỗi ngày. Một cốc nước cam ép có thể cung cấp 100 UI vitamin D.

Thanh Tú H+ (Theo Netdoctor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh