7 bước ngăn ngừa nếp nhăn

Khi có tuổi, da của nữ giới sẽ mất đi độ ẩm và độ đàn hồi, từ đó hình thành nên các nếp nhăn trên khuôn mặt

Những thói quen không ngờ tạo nên nếp nhăn

Những loại rau quả giúp bạn trẻ lâu

Thói quen nào làm gia tăng nếp nhăn?

11 liệu pháp giúp giảm nếp nhăn tự nhiên

Bước 1: Đừng đổ lỗi nếp nhăn là do gene gây ra

Khi tìm hiểu về cách thức di truyền học có thể ảnh hưởng đến quá trình lão hóa, các nhà khoa học phát hiện, lối sống và thói quen sinh hoạt có thể ảnh hưởng đến gene. Cụ thể, gene gây ra nếp nhăn chỉ chi phối 30% còn lại 70% là tùy thuộc vào cách sống của bạn khi có tuổi.

Bước 2: Bảo vệ làn da của bạn từ mặt trời 

Khi bạn già đi, các gene kiểm soát tình trạng viêm, sản xuất collagen và giữ nước của da sẽ bị đột biến, điều này khuyến khích sự hình thành nên các nếp nhăn trên da mặt. Vì vậy, cần đội mũ rộng vành và mặc quần áo chống nắng khi đi ra ngoài. Hơn nữa, đừng quên đeo kính râm thường xuyên vào ban ngày.

Đeo kính râm không chỉ giúp bảo vệ làn da nhạy cảm xunh quanh mắt khỏi ánh nắng mặt trời, nó cũng giúp ngăn ngừa nheo mắt - góp phần làm xuất hiện nếp nhăn. Tuy nhiên, phụ nữ cần phải lưu ý khi ngăn chặn các tia nắng mặt trời tiếp xúc với da do đa phần vitamin D được tổng hợp qua da khi nó được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Bước 3: Ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa 

Khi tia UV được hấp thụ bởi làn da của bạn, nó sẽ tạo ra các gốc tự do - là các phân tử dễ bay hơi. Những gốc tự do có thể bám vào DNA của bạn và gây ra các đột biến hình thành nên nếp nhăn. Trong khi đó, các gốc tự do chỉ có thể ngăn chặn dưới tác động của chất chống oxy hóa. Vì vậy, bạn có thể ngăn ngừa nếp nhăn bằng cách ăn các loại thực phẩm và uống đồ uống có chứa chất chống oxy hóa (như lựu, açai, quả việt quất, trà xanh…) và sử dụng các loại kem hoặc kem dưỡng ẩm có chứa chất oxy hóa.

Ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp bạn chống lại các nếp nhăn có thể hình thành trên da mặt

Bước 4: Massage mặt với dầu Omega-3 

Acid béo omega-3 không bão hòa đa thúc đẩy khả năng sửa chữa nội bào. Bạn có thể dùng các loại dầu giàu omega-3 như dầu hạnh nhân, lòng trắng trứng và kem sữa để massage mặt. Dầu cá mặc dù cũng có chứa omega-3 nhưng lại có mùi khó chịu nên tốt nhất nên tránh sử dụng loại dầu này. Ngoài ra, tạt nước lạnh lên khuôn mặt của bạn vào mỗi buổi sáng khi thức dậy cũng là cách đơn giản để phòng ngừa nếp nhăn nhờ khả năng kích thích tuần hoàn máu dưới da và tạo độ ẩm trên bề mặt.

Bước 5: Không hút thuốc  

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, người có thói quen hút thuốc lá sẽ gia tăng gấp 5 lần nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn trên khuôn mặt so với người không có thói quen này. Hút thuốc có thể gây tổn hại collagen, đồng thời nheo mắt và mím môi khi hút thuốc sẽ trực tiếp tạo ra các nếp nhăn theo thời gian.

Bước 6: Điều khiển nét mặt của bạn 

Mặc dù sẽ rất khó khăn để điều khiển các cơ mặt theo ý của mình nhưng hãy cố gắng hạn chế các nét mặt như cau mày, nheo mắt, mím môi… bởi nó sẽ gia tăng nguy cơ xuất hiện nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. Thay vào đó, hãy mỉm cười hoặc cười một cách sảng khoái, tuy rằng cười có thể gây ra vết chân chim quanh mắt của bạn nhưng niềm vui sẽ có những tác động mạnh mẽ trong việc chống lại các nếp nhăn do lão hóa.

Bước 7: Hãy hạnh phúc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, trầm cảm sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể. Điều này có nghĩa, có một mối quan hệ hạnh phúc và sống với thái độ lạc quan có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Ít nhất, hạnh phúc sẽ giúp bạn không phải quan tâm quá nhiều về những nếp nhăn trên khuôn mặt.

M. Hiếu H+ (Theo WikiHow)

Nhau thai cừu trong viên nang mềm Charmlux được sản xuất bằng công nghệ đông khô nên giữ lại được các thành phần quý giá của nhau thai cừu tươi. Đồng thời, kết hợp với các chất chống oxy hóa từ thiên nhiên như Dầu hạt nho, Dầu hoa anh đào, Coenzym Q10 cùng các dưỡng chất cung cấp vitamin và khoáng chất.
Charmlux giúp trẻ hóa làn da từ sâu bên trong cơ thể, làm mờ vết nám và tàn nhang, giúp da luôn sáng mịn. Ngoài ra, Charmlux còn thúc đẩy tái tạo collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da, giúp da luôn săn chắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp