7 lý do nên ăn kim chi

Kimchi là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc, có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Lạ miệng cơm chiên kim chi

Ăn dưa muối dễ bị ung thư?

“Đánh bay” nồi cơm nhờ 3 món thịt bò kho lạ miệng

8 món ăn vặt có tác dụng làm đẹp

Kimchi giúp trẻ hơn

Kimchi chứa rất nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ các tế bào sức khỏe. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng kim chi giúp kiềm chế sự kích động, nguyên nhân làm tăng nhanh quá trình lão hóa. Kết hợp kimchi với chế độ ăn uống lành mạnh, làn da bạn sẽ ngày càng tươi trẻ.

Ăn kimchi còn có thể giảm cân

Bởi chứa nhiều chất xơ, kim chi giúp ta cảm thấy no nhanh và no lâu. Lượng chất xơ nhiều còn giúp loại bỏ các độc tố khiến sự trao đổi chất diễn ra hiệu quả. Kimchi ít calorie nên bạn có thể ăn mà không cần lo lắng về việc tăng cân.

Kimchi mang đến một trái tim khỏe mạnh

Tỏi trong kim chi giúp làm giảm áp lực máu, giảm các nguy cơ đau tim hay đột quỵ. Chất xơ loại trừ các phân tử chất béo khỏi cơ thể trước khi chúng kịp oxy hóa và đóng ở các động mạch.

Kimchi tốt cho ruột và hệ tiêu hóa

Quá trình lên men của kimchi tạo điều kiện cho các vi khuẩn tốt sinh sôi và phát triển. Những vi khuẩn này giúp cân bằng đường ruột trong khi chất xơ đẩy lùi chứng táo bón.

Ăn kimchi để tăng cường hệ miễn dịch

Kimchi chứa vitamin A, C và B, khoáng chất sắt và calcium. Tất cả dưỡng chất này giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, tăng sức đề kháng khỏi các bệnh truyền nhiễm thông thường. Gừng, tỏi và ớt trong kim chi được xem là những “kẻ” nâng đỡ hệ miễn dịch.

Kimchi giảm nguy cơ ung thư

Kimchi được làm từ thành phần chính là bắp cải, một loại rau được đánh giá rất cao trong việc phòng ngừa bệnh ung thư. Ai cũng biết ung thư là căn bệnh nguy hiểm cướp đi sinh mạng của quá nhiều người trên toàn thế giới. Bạn có thể ngăn chặn điều đó từ việc ăn nhiều kimchi hơn.

Kimchi giúp duy trì đôi mắt khỏe mạnh

Vitamin A vô cùng quan trọng trong việc giữ cho đôi mắt khỏe mạnh và có tầm nhìn tốt. 100 g kim chi có thể cung cấp 18% lượng vitamin A cơ thể cần thiết cho đôi mắt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng