Lợi ích sức khỏe của thịt dê

Thịt dê chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Những món ăn từ thịt dê dành cho chị em

Muốn “sung” thì ăn thịt dê!

Sử dụng và chế biến thịt để đông đúng cách

Mê cuồng "chuyện ấy" chỉ vì dê?

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe bất ngờ của thịt dê:

Bảo vệ tim mạch

Lượng chất béo bão hòa trong thịt dê ít hơn lượng chất béo không bão hòa (làm tăng nồng độ cholesterol trong máu), vì thế, thịt dê giúp giảm bớt tình trạng viêm và ổn định nhịp tim. Ăn thịt dê có thể làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch vành. Ngoài ra, thịt dê còn chứa vitamin B giúp cơ thể đốt cháy mỡ, giúp kiểm soát cân nặng và phòng ngừa béo phì – nguyên nhân hàng đầu của bệnh tim mạch.

Ăn thịt dê có thể làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch vành

Phòng ung thư

Dê là động vật nhai lại, vì thế, thịt dê chứa nhiều acid linoleic liên hợp (CLA) – một loại acid béo có thể giúp giảm viêm và hỗ trợ điều trị ung thư trực tràng. CLA cản trở một số nhân tố gây viêm (thể hiện cho sự xâm lấn của các khối u) và mở ra một hướng điều trị giảm sự xâm lấn của khối u, giảm sự kháng cự của cơ thể trong các liệu pháp điều trị ung thư ở bệnh nhân ung thư trực tràng.

Giảm đau bụng kinh, đẹp da

Thịt dê còn là “đồng minh” của chị em trong mỗi dịp đèn đỏ, giúp phục hồi sắt, nuôi dưỡng tế bào máu và giảm đau bụng kinh.

Thịt dê giúp phụ nữ tránh các cơn đau bụng kinh trong những ngày "đèn đỏ"

Do chứa vitamin B12, thịt dê còn giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, mịn màng và tươi tắn. Chúng còn giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp, ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. 

Ngăn ngừa thiếu máu

Thịt dê có lợi cho phụ nữ mang thai vì có chứa lượng sắt lớn (3mg sắt/100gr thịt dê), giúp phòng ngừa thiếu máu cho cả bà bầu và thai nhi. Sắt trong thịt dê thúc đẩy sản sinh hemoglobin trong máu của người mẹ, từ đó tăng cường cung cấp cho bào thai.

Tránh dị tật bẩm sinh

Bà bầu ăn thịt dê còn giúp trẻ tránh được các dị tật bẩm sinh, chẳng hạn như khuyết tật ống thần kinh (trẻ sơ sinh không có ống thần kinh).

Kim Chi H+ (Theo Healthmeup)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp