7 lợi ích mới về sức khỏe của trà xanh

Trà xanh được coi là thức uống hàng đầu cho sức khỏe

Cách làm bột trà xanh từ lá trà tươi để làm đẹp và làm nhiều món ngon

Lợi ích của ăn sinh tố trái cây mỗi ngày

Lợi ích sức khỏe của tình dục

Bảo vệ sức khỏe mỗi ngày bằng mật ong

1. Phòng bệnh răng miệng

Theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, chất chống oxy hóa catechin trong trà xanh có thể ức chế một số vi khuẩn liên quan đến bệnh nướu và sâu răng. Catechin cũng có thể làm giảm triệu chứng hôi miệng.

2. Ung thư da

Trà xanh có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa epigallocatechin gallate (EGCG). Nghiên cứu từ Scotland cho thấy, hợp chất này có thể thu nhỏ hoặc thậm chí loại bỏ các khối u ung thư da.

3. Tim mạch

Theo nghiên cứu đến từ các nhà khoa học Hy Lạp, thưởng thức 1 - 2 tách trà xanh mỗi ngày có tác dụng cải thiện chức năng của các mạch máu. Nó cũng giúp làm hạ huyết áp và cholesterol.

4. Viêm khớp dạng thấp

Kết quả nghiên cứu của Đại học Michigan (Hoa Kỳ) chỉ ra rằng, EGCG có thể ngăn chặn hệ thống miễn dịch sản xuất ​​các phân tử nhất định gây ra các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp.  

5. Mắt

EGCG trong trà xanh giúp bảo vệ các mô mắt và chống lại các bệnh về mắt như bệnh tăng nhãn áp.

6. Não

Các chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể cải thiện trí nhớ cho bệnh nhân có biểu hiện sa sút trí tuệ và phòng ngừa bệnh Alzheimer. 

7. Giấc ngủ

Chứng ngưng thở khi ngủ (OSA) gây gián đoạn tuần hoàn trong hơi thở và lưu lượng oxy lên não khiến trí nhớ và khả năng học tập, làm việc bị ảnh hưởng. Nghiên cứu từ Đại học Louisville (Hoa Kỳ) cho thấy rằng, trà xanh chứa các thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp những người bị OSA.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng