Lợi ích của ăn sinh tố trái cây mỗi ngày

Sinh tố trái cây dễ làm, có lợi cho sức khỏe

7 loại sinh tố trái cây đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Cách "chế" 3 món sinh tố cà rốt cực tốt cho bà bầu

7 lợi ích tuyệt vời của sinh tố

Cách làm sinh tố đậu phụ trái cây tuyệt ngon cho bữa sáng

1. Tiêu hóa được cải thiện

Nếu bạn đã có thói quen dùng một cốc sinh tố thường xuyên vào mỗi tối, chắc chắn, bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện của hệ tiêu hóa. 

Uống sinh tố mỗi ngày giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Tuy nhiên, nếu muốn hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, bạn nên lựa chọn thành phần sinh tố là những loại hoa quả giàu chất xơ. Ban cũng có thể cho thêm nhiểu rau xanh, hạt lanh và sữa chua để cải thiện tiêu hóa. "Cộng" thêm những thành phần này cũng là một cách giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn là một cốc sinh tố hoa quả thông thường.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn chống lại bệnh tật và "tạo dựng" một hệ miễn dịch mạnh mẽ. Chế độ ăn uống lành mạnh đó sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn bổ sung sinh tố hằng ngày. Bất kỳ một thành phần tăng cường hệ miễn dịch nào đều có thể bổ sung vào trong cốc sinh tố của bạn. 

Vitamin C là một trong những lựa chọn ưu tiên. Nguồn vitamin C có thể từ cam, chanh, bưởi, quýt, dâu... Một số nghiên cứu cũng cho thấy probiotics giúp hệ miễn dịch khỏe hơn bằng việc trợ giúp đường tiêu hóa. Do đó, bạn nên cho thêm sữa chua để tăng cường hệ miễn dịch của mình.

3. Tràn đầy năng lượng

Sự kết hợp của nước và các chất điện giải trong hoa quả sẽ không khiến bạn cảm thấy bị mất nước. Điện giải là một trong những khía cạnh quan trong của cuộc sống con người mà thiếu nó, cơ thể sẽ mệt mỏi, nhợt nhạt.

Sinh tố hoa quả là một cách tuyệt vời để bổ sung nước và điện giải cho cơ thể cùng với nhiều loại vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng. Nếu bạn đang tham gia vào những bài tập thể lực, nước sinh tố hoa quả trộn thêm nước dừa tươi là một sự lựa chọn tuyệt vời, cần thiết cho cả những vận động viên chuyên nghiệp.

4. Hạn chế thói quen có hại

Cơn thèm thuốc của người nghiện thuốc lá, thèm chocolate khi thiếu magne, thèm soda do thiếu calci... tất cả những "cái thèm" ấy đều có thể bị lãng quên khi bạn biết cách pha chế một cốc sinh tố hoa quả thật ngon. 

Vị ngọt của sinh tố sẽ khiến bạn quên đi mình đang thèm khát đường. Cảm giác tràn đầy năng lượng sau khi uống một cốc sinh tố sẽ không khiến bạn cần thêm một chút kích thích nào, từ thuốc lá cho tới những món đồ ăn không lành mạnh khác. Khi đó, sinh tố hoa quả sẽ thực sự là một niềm đam mê mới của bạn nhưng cơn "nghiện" sinh tố là lại một loại nghiện lành mạnh.

Tiêu Bắc H+ (Theo Lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng