Lá chùm ngây – biện pháp tự nhiên điều trị sưng, đau cơ bắp

Lá cây chùm ngây có công dụng chống viêm, điều trị sưng đau cơ bắp.

Chùm ngây - đối thủ đáng gờm của matcha

Infographic: Giá trị và công dụng của cây chùm ngây

Bà bầu có nên ăn rau chùm ngây?

Người có tuổi phòng đau thấp khớp mùa lạnh thế nào?

Cây chùm ngây, đặc biệt là phần lá có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại thảo dược này được sử dụng nhiều như một thành phần gia vị cho các món ăn Ấn Độ.

Trong khi hầu hết mọi người đều nhận biết chùm ngây có công dụng chống tăng đường huyết (chống đái tháo đường), không nhiều người biết rằng loại thảo dược này cũng là một biện pháp tự nhiên để đối phó với tình trạng chuột rút, sưng đau cơ bắp.

Bạn có thể dùng lá chùm ngây, chiết xuất chùm ngây,... để điều trị vết thương.

Lá chùm ngây giúp điều trị sưng, đau cơ bắp như thế nào?

Chùm ngây hoạt động như một loại thuốc giảm đau tự nhiên, khi đắp bên ngoài vết thương có thể giúp làm giảm đau. Trong lá chùm ngây có chứa các hợp chất chống viêm tự nhiên, không chỉ làm giảm đau, giảm viêm mà còn giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch, ngăn chặn các cơn đau trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn của lá chùm ngây giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng ở những vết thương hở. Đây là lý do lá chùm ngây thường được sử dụng trong các bài thuốc dân gian giúp đối phó với tình trạng viêm nhiễm.

Dưới đây là cách sử dụng lá cây chùm ngây để đối phó với tình trạng chuột rút, sưng viêm cơ bắp một cách tự nhiên.

Sử dụng lá chùm ngây như thế nào?

Để đối phó với tình trạng chuột rút, sưng đau cơ bắp, bạn chỉ cần bôi chiết xuất chùm ngây hoặc đắp trực tiếp lá chùm ngây giã nhuyễn lên phần da bị đau. Lá chùm ngây có thể giúp giảm sưng, giảm đau khi được sử dụng ngoài da. Lá chùm ngây cũng giúp giảm sự ngứa ngáy khó chịu, thường xuất hiện ở một số trường hợp viêm nhiễm.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn sử dụng lá chùm ngây non, giã nhuyễn trước khi đắp lên vết thương. Tương tự với chiết xuất chùm ngây, hãy từ từ xoa bóp chúng lên vùng da bị tổn thương để làm giảm các cơn sưng, đau nhức.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp