Bật "lửa" lên nào!

Nếu biết cách, chuyện bật "lửa" phòng the đâu phải là điều quá khó khăn

Anh ơi, đừng... "nóng" quá!

Co thắt âm đạo - Nỗi ám ảnh phòng the!

Đứt dây thắng - Tai nạn phòng the thường gặp

"Yêu" bằng miệng - sướng cái kia, khổ "cái ấy"!

Đổi gió khi "yêu" – Coi chừng rước họa!

1. Thức ăn và thói quen ăn uống

Thường xuyên sử dụng những thực phẩm như muối, đậu phụ, sữa đậu nành… món ăn chứa nhiều chất béo như đồ chiên rán có thể làm giảm ham muốn "chuyện ấy" ở quý ông. Đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu, lạm dụng rượu bia sẽ làm suy giảm khả năng sản sinh testosterone - hormone sinh dục nam, ham muốn tình dục cũng từ đó mà mất đi, gây rối loạn chức năng sinh dục nam giới (rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, không đạt được cực khoái khi quan hệ), teo tinh hoàn... Những đứa trẻ được sinh ra từ người cha thường xuyên lạm dụng rượu bia sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật, khiếm khuyết về mặt tâm sinh lý, trí tuệ...

Ăn tối quá muộn cũng là thói quen giết chết muốn "ân ái" của các cánh mày râu. Ăn tối muộn làm cho cơ quan tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn vào khoảng thời gian đáng ra nó được nghỉ ngơi, dẫn đến quá tải về tiêu hóa. Hơn nữa, việc làm này dễ gây tích mỡ trong cơ thể, số cân nặng tăng dần đều đồng nghĩa với việc ảnh hưởng đến khả năng chăn gối. Vì vậy, khoảng thời gian tốt nhất để làm “chuyện ấy” là sau bữa ăn khoảng 2 - 3 tiếng, đây là lúc cơ thể đã kịp tiêu hóa thức ăn, biến chuyển thành năng lượng giúp phái mạnh "yêu" sung mãn hơn.

2. Bỏ hút thuốc lá

Hút thuốc lá gây cản trở việc sản xuất ocid nitric - chất đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hoạt động tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông đến các cơ quan nhiều hơn, đồng thời còn giữ cho các động mạch không bị tắc nghẽn. Do ảnh hưởng của việc hút thuốc, lượng máu di chuyển xuống "cậu nhỏ" bị giảm đi, là nguyên nhân gây ra rối loạn chức năng cương dương. Hút thuốc còn có thể gây giảm sút chất lượng và số lượng tinh trùng được sản xuất và ảnh hưởng đến tỷ lệ tử vong và khả năng di chuyển của tinh trùng.

3. Tránh stress

Mức độ stress, căng thẳng thần kinh, mệt mỏi tỷ lệ thuận với khả năng tình dục của cánh mày râu. Một nghiên cứu đã chỉ ra, 60 % những người thường xuyên phải tới gặp bác sỹ về các vấn đề tình dục là những người quá bận rộn, không thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống tình cảm của mình.

Khả năng tình dục của quý ông cũng phụ thuộc rất nhiều vào những thói quen hàng ngày

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc (khoảng 8 giờ) là một trong những yếu tố thúc đẩy đời sống tình dục của con người. Thiếu ngủ sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, sức khỏe không tốt thì còn nghĩ gì đến "chuyện ấy". Nếu tình trạng mất ngủ thường xuyên xảy ra, nó có thể làm giảm lượng hormone sinh dục nam testosterone được sản sinh, từ đó gây ra nhiều hệ lụy tới sức khỏe sinh sản của nam giới.

5. Tập thể dục

Thể dục thể thao đều đặn không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện đời sống gối chăn của con người. Đây là cách thức tự nhiên giúp tăng lượng testosterone, làm tăng ham muốn "chuyện ấy". Lý giải nguyên nhân, các chuyên gia cho biết, tập thể dục làm tăng lưu thông máu và giúp quá trình cương cứng "cậu bé" diễn ra lâu hơn, kéo dài thời gian quan hệ.

Hơn nữa, tập thể dục cũng giúp tâm trạng vui vẻ, sảng khoái, tăng năng lượng hoạt động hàng ngày của phái mạnh, từ đó dễ dàng bị kích thích “chuyện ấy” nhiều hơn. Ngược lại, lười vận động sẽ làm cho cơ thể trở nên trì trệ, chậm chạp, sức khỏe không được cải thiện, cùng với thời gian và tuổi tác gia tăng, có thể dẫn tới suy giảm ham muốn, thậm chí là tắt dục.

6. Nói không với phim sex và đồ chơi tình dục

Xem phim sex cũng là một trong những cách tạo cảm hứng cho các “cuộc yêu”. Tuy nhiên, nó lại dẫn đến tâm lý kỳ vọng và ảo tưởng trong quá trình quan hệ. Bên cạnh đó, có một số kiểu quan hệ trong phim mà nam giới cảm thấy thích nhưng đối tác lại không thích, việc này sẽ gây ra những mâu thuẫn không đáng có trong đời sống tình dục.

Đồ chơi tình dục có thể tăng mức độ hưng phấn trong quá trình quan hệ, nhưng đồng thời cũng gây ra những tác hại xấu. Có nhiều người còn bị nghiện đồ chơi tình dục, dẫn đến việc thờ ơ, không còn hứng thú với người bạn đời của mình.

7. Làm mới mối quan hệ lâu dài

Nguyên nhân thường xuyên nhất gây giảm ham muốn tình dục là do hai người không chịu đổi mới các thói quen trong tình yêu và tình dục. Việc tìm lại những khung cảnh lãng mạn, tìm hiểu cách thức, tư thế mới góp phần quan trọng trong đời sống phòng the, nhất là với những cặp vợ chồng gắn bó lâu dài.

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn