Các phương pháp điều trị suy thận hiện nay

Suy thận cấp là bệnh lý nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao

Suy thận mạn nguy hiểm thế nào?

Bị suy thận độ 3 có chữa được không?

Suy thận cấp: Những điều bạn cần biết!

Biến chứng suy thận mạn nguy hiểm thế nào?

Bệnh suy thận là tình trạng thận không thể thực hiện tốt vai trò đối với cơ thể. Đặc biệt, đến giai đoạn cuối của bệnh, thận bị mất hẳn các chức năng. Nếu không áp dụng các phương pháp điều trị kịp thời, người bệnh rất dễ dẫn đến tử vong.

Có 2 loại suy thận, bao gồm suy thận cấp tính và suy thận mạn tính. Trong đó, suy thận mạn phát triển qua 5 giai đoạn, từ mức độ nhẹ đến nặng và triệu chứng sẽ tăng dần, các chức năng của thận cũng theo đó mà giảm xuống.

Các giai đoạn suy thận  - Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Các giai đoạn suy thận - Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Khi quyết định phương pháp điều trị cho người bệnh, bác sỹ có thể dựa trên những yếu tố như: Triệu chứng phát sinh và mức độ nghiêm trọng, các vấn đề sức khỏe khác, khả năng hoạt động còn lại của thận...

Điều trị bảo tồn khi suy thận giai đoạn 1, 2, 3a

Đối với giai đoạn đầu, khi bệnh còn nhẹ, mục tiêu là điều trị nguyên nhân kết hợp cải thiện triệu chứng, bao gồm:

- Kiểm soát huyết áp.

- Kiểm soát lượng cholesterol để hạn chế nguy cơ biến chứng tim mạch.

- Điều trị ứ dịch, tăng kali máu, giảm protein...

- Xây dựng chế độ ăn hợp lý theo giai đoạn suy thận.

- Kết hợp tập luyện thể dục thể thao.

Điều trị thay thế khi suy thận giai đoạn 3b, 4

Với những trường hợp suy thận mạn giai đoạn cuối thường điều trị bằng phương pháp thẩm tách hoặc cấy ghép thận.

Thẩm tách

Mục đích của thẩm tách là thay thế chức năng lọc và đào thải độc tố cũng như dịch thừa từ máu của thận. Thủ thuật này gồm 2 phương pháp là:

- Chạy thận nhân tạo: Sử dụng máy móc để lọc máu thay thận.

- Thẩm phân phúc mạc (lọc màng bụng): Sử dụng phúc mạc trong khoang bụng để lọc máu.

Trong quá trình thẩm tách, người bệnh đặc biệt phải tuân theo chế độ ăn ít kali và natri theo chỉ định của bác sỹ để đảm bảo nhận được kết quả điều trị tốt nhất. Lưu ý, thẩm tách không có khả năng chữa suy thận tận gốc. Tuy nhiên, bạn có thể kéo dài thời gian sống bằng cách tuân thủ đúng phác đồ điều trị.

Hình ảnh bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Hình ảnh bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Cấy ghép thận

Khi tình trạng suy thận tiến triển nghiêm trọng, ghép thận sẽ là giải pháp duy nhất có thể lựa chọn trong trường hợp này. Nếu điều trị thành công, người bệnh sẽ có cơ quan bài tiết mới với đầy đủ chức năng cần thiết.

Tuy nhiên, phương pháp ghép thận không phải là lựa chọn điều trị phù hợp cho tất cả mọi người. Người bệnh sẽ phải chờ đợi rất lâu để nhận được thận hiến tặng tương thích. Không những vậy, sau khi ghép thận còn cần dùng thuốc ức chế miễn dịch cho đến cuối đời nhằm ngăn chặn cơ thể đào thải tạng ghép. Điều này làm tăng nguy cơ nhiễm trùng ở người được ghép thận.

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ kiểm soát suy thận tiến triển

Để tránh suy thận chuyển nặng, người bệnh nên sử dụng thêm thảo dược hỗ trợ bảo vệ và ngăn ngừa quá trình xơ hóa thận tiếp diễn.

Tiêu biểu là sản phẩm thảo dược với thành phần chính chiết xuất từ dành dành kết hợp với mã đề, râu mèo, bạch phục linh, hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ... đã được chứng minh có hiệu quả hỗ trợ kiểm soát bệnh lý suy thận.

Dịch chiết từ quả và thân cây dành dành đã được Xiaobo Li và cộng sự nghiên cứu chứng minh năm 2017 cho tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô thận, giúp làm chậm quá trình xơ hóa thận tiến triển.

Việc kết hợp dành dành với các thành phần thảo dược trên giúp đem lại tác dụng hiệu quả trên người bệnh suy thận, hỗ trợ giảm triệu chứng phù, bí tiểu, vô niệu, tăng huyết áp, mệt mỏi...

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có tới 92,9% tỷ lệ người dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương chứa thành phần chính dành dành.

Biến chứng suy thận vô cùng nguy hiểm và đe dọa tới tính mạng người bệnh. Do đó, việc chủ động bảo vệ thận và phòng ngừa bệnh là vô cùng quan trọng. Hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính dành dành để tăng cường chức năng thận, hỗ trợ giảm triệu chứng và kiểm soát biến chứng suy thận hiệu quả.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém

Thành phần: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao dành dành, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, L - carnitine fumarate, cao mã đề, cao linh chi đỏ và coenzyme Q10.

Công dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Đối tượng sử dụng: Người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Cách dùng: Ngày uống 2 - 3 viên/lần, 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 - 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sỹ.

ITV

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu