Bị suy thận độ 3 có chữa được không?

Khả năng đào thải độc tố trong máu của nguời suy thận độ 3 giảm từ 60 - 80% so với thận bình thường

Suy thận cấp: Những điều bạn cần biết!

Biến chứng suy thận mạn nguy hiểm thế nào?

Làm thế nào để ngăn ngừa suy thận mạn trở nặng?

Triệu chứng điển hình của suy thận cấp và cách phòng ngừa

Suy thận độ 3 là gì?

Suy thận là tình trạng thận bị suy giảm chức năng do nhiều nguyên nhân và bệnh lý tác động. Có 5 giai đoạn phát triển bệnh, trong đó, giai đoạn 3 có biểu hiện giảm mức lọc cầu thận trung bình. Nếu như giai đoạn 1 và 2 thận chỉ suy giảm chức năng ở mức nhẹ với các triệu chứng không rõ ràng thì sang giai đoạn 3 đã trở nên rất đáng lo ngại khi thận bắt đầu hoạt động không tốt.

Trong giai đoạn suy thận độ 3 chia thành 2 giai đoạn nhỏ như sau:

- Giai đoạn 3A: Thận bị suy giảm chức năng ở mức độ khá nhẹ hoặc trung bình.

- Giai đoạn 3B: Là giai đoạn sau, chức năng thận suy giảm ở mức độ nặng.

Người bệnh suy thận giai đoạn 3 đồng nghĩa với việc thận chỉ còn 20% khả năng hoạt động, chức năng đào thải các độc tố trong cơ thể là hoàn toàn bất khả thi.

Không chỉ vậy, bệnh nhân còn dễ mắc phải một số vấn đề liên quan tới xương khớp, chứng thiếu máu, cao huyết áp, tim mạch… Đây là mối đe dọa tới tính mạng người mắc, thậm chí có nguy cơ tử vong nếu để bệnh biến chuyển sang 2 giai đoạn cuối cùng.

Suy thận độ 3 có chữa được không?

Người bệnh suy thận độ 3 cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ và xây dựng lối sống lành mạnh

Người bệnh suy thận độ 3 cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ và xây dựng lối sống lành mạnh

Việc điều trị suy thận giai đoạn 3 không phải đơn giản, đặc biệt là hiện nay chưa thể chữa dứt điểm tình trạng này. Tuy nhiên, theo các bác sỹ chuyên khoa, khả năng sống có thể kéo dài vài chục năm nếu bệnh nhân được chữa trị kịp thời, tuân thủ phác đồ của bác sỹ và xây dựng lối sống lành mạnh. Còn nếu có suy nghĩ tiêu cực, sống buông thả thì bệnh ngày càng diễn biến xấu, đe dọa đến tính mạng.

Người mắc cần nhanh chóng tới gặp bác sỹ chuyên khoa để thăm khám, từ đó tìm ra phương pháp hợp lý nhất nhằm cải thiện tình hình đồng thời ngăn chặn bệnh biến chuyển nặng hơn. Thông thường, trong trường hợp nặng, người bệnh phải chạy thận, lọc máu thường xuyên để duy trì sự sống.

Một số loại thuốc mà bác sỹ sẽ kê đơn cho người bệnh bao gồm: Thuốc điều trị huyết áp cao, thuốc chữa thiếu máu, thuốc điều hòa cholesterol, thuốc giảm triệu chứng sưng phù… Tuy nhiên, chúng có nhược điểm là gây ra một vài ảnh hưởng xấu tới xương khớp và dạ dày của người bệnh.

Ở giai đoạn 3B, bệnh nhân sẽ cần tới phương pháp lọc máu mới đem lại tín hiệu tích cực hơn trong việc điều trị. Số lần lọc máu trong 1 tuần còn tùy theo tình trạng sức khỏe và được tiến hành tại bệnh viện. Lúc này, người bệnh cần tuyệt đối tuân theo những chỉ định và hướng dẫn từ bác sỹ trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày để phòng tránh được các nguy cơ.

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ kiểm soát suy thận tiến triển

 

Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị triệu chứng và kiểm soát biến chứng, người bệnh suy thận nên sử dụng thảo dược hỗ trợ bảo vệ và ngăn ngừa quá trình xơ hóa thận tiếp diễn.

Tiêu biểu là sản phẩm thảo dược với thành phần chính chiết xuất từ dành dành kết hợp với mã đề, râu mèo, bạch phục linh, hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ... đã được chứng minh có hiệu quả hỗ trợ kiểm soát bệnh lý suy thận.

Dịch chiết từ quả và thân cây dành dành đã được Xiaobo Li và cộng sự nghiên cứu chứng minh năm 2017 cho tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô thận, giúp làm chậm quá trình xơ hóa thận tiến triển.

Việc kết hợp dành dành với các thành phần thảo dược trên giúp đem lại tác dụng hiệu quả trên người bệnh suy thận, hỗ trợ giảm triệu chứng phù, bí tiểu, vô niệu, tăng huyết áp, mệt mỏi...

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có tới 92,9% tỷ lệ người dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương chứa thành phần chính dành dành.

Biến chứng suy thận mạn vô cùng nguy hiểm và đe dọa tới tính mạng người bệnh. Do đó, chủ động bảo vệ thận và phòng ngừa là vô cùng quan trọng. Hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính dành dành để bảo vệ thận, hỗ trợ giảm triệu chứng và kiểm soát biến chứng suy thận mạn hiệu quả.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém

Thành phần: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao dành dành, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, L - carnitine fumarate, cao mã đề, cao linh chi đỏ và coenzyme Q10.

Công dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Đối tượng sử dụng: Người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Cách dùng: Ngày uống 2 - 3 viên/lần, 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 - 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ích Thận Vương dùng cho người bị suy thận

Ích Thận Vương dùng cho người bị suy thận

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu