Tại sao bạn nên dùng mật ong khi thấy đói bụng về đêm?

Chỉ cần 1 thìa mật ong là đủ để loại bỏ cảm giác đói bụng

Uống nước chanh mật ong ấm buổi sáng có lợi gì cho sức khỏe?

9 lợi ích của việc uống nha đam với mật ong mỗi sáng

Mật ong chữa ho và cảm lạnh tốt hơn kháng sinh?

Uống sữa pha với mật ong có tốt cho sức khỏe?

Thông thường, trong các khoảng thời gian cơ thể thiếu hụt glucose (ví dụ như khi nhịn ăn gián đoạn, khi tập thể dục hay vào ban đêm), cơ thể sẽ phải giải phóng đường glycogen (dạng dự trữ của glucose) trong gan vào máu để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Điều này có thể khiến đường huyết tăng lên đôi chút, đồng thời tín hiệu điện được truyền tới não bộ, thông báo rằng đã tới lúc phải giải phóng cortisol và bạn cần phải ăn. Đây chính là lý do nhiều người thường cảm thấy khó ngủ, thậm chí là tỉnh giấc do cơn đói bụng về đêm bất ngờ xuất hiện.

Theo TS. Michael J. Breus (người Mỹ), ăn 1 thìa nhỏ mật ong nguyên chất trong khoảng 30 phút trước khi ngủ là đủ để giúp bạn thấy no lâu, dễ ngủ hơn. Nguyên nhân là bởi mật ong có thể giúp giữ ổn định đường huyết.

Bạn có thể thử ăn mật ong khi thấy đói bụng về đêm

Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, mật ong có chứa đường fructose và glucose, có thể giúp khôi phục lượng glycogen dự trữ trong gan, do đó khiến bạn không bị đánh thức bởi cơn đói giữa đêm. Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, mật ong có thể kích hoạt các hormone ngăn chặn cảm giác thèm ăn, làm chậm phản ứng của hormone ghrelin (hormone gây ra cảm giác đói) trong cơ thể.

Ngoài việc giúp bạn thấy no lâu và thúc đẩy giấc ngủ ngon, mật ong cũng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy những trẻ bị nhiễm trùng đường hô hấp đã có thể ngủ ngon hơn suốt đêm khi được cho ăn chút mật ong trong vòng 30 phút trước khi đi ngủ.

Do đó, nếu thấy đói bụng về đêm, thay vì tìm tới các món ăn vặt, món ăn nhanh không tốt cho sức khỏe, bạn có thể thử pha 1 thìa mật ong với sữa ấm và uống để thấy no lâu, dễ ngủ hơn.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp