9 lợi ích của việc uống nha đam với mật ong mỗi sáng

Cả nha đam (lô hội) và mật ong đều rất giàu chất chống oxy hóa

Vì sao bạn nên uống nước chanh ấm?

Bí quyết giảm cân chỉ bằng... 1 ly cà phê mỗi sáng!

Đặt chuông báo thức bằng bài hát giúp bạn tỉnh táo hơn mỗi sáng

“Thải độc” cho ruột già bằng 8 loại đồ uống tự chế

Hỗ trợ giảm cân

Thừa cân hay béo phì là một trong những căn nguyên của hàng loạt bệnh tật, từ đau khớp cho đến tim mạch. Do đó, việc cố gắng duy trì cân nặng hợp lý là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.

Các chất chống oxy hóa trong mật ong và vitamin E trong nha đam có khả năng tăng cường trao đổi chất, giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên và hiệu quả.

Giảm táo bón

Táo bón kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống

Các cuộc điều tra y tế đã phát hiện số người bị táo bón trên toàn cầu đã tăng 52% trong vài thập kỷ qua và một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là do lối sống không lành mạnh. Hỗn hợp nha đam và mật ong hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên có thể làm mềm phân và giúp quá trình bài tiết dễ dàng hơn, từ đó giảm táo bón hiệu quả.

Cải thiện hệ miễn dịch, ngừa bệnh do vi sinh vật

Duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Bởi khi hệ miễn dịch không khỏe, sức đề kháng suy yếu thì khả năng chống tác nhân gây bệnh của cơ thể cũng bị giảm xuống. Các bệnh do vi sinh vật gây ra như cúm siêu vi, nhiễm trùng do vi khuẩn… khá phổ biến

Theo đó, các chất chống oxy hóa trong mật ong và saponin trong nha đam kết hợp với nhau giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách hiệu quả, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Làm chậm quá trình lão hóa tế bào

Càng lớn tuổi, các tế bào trong cơ thể cũng dần thoái hóa và đó là quy luật tự nhiên. Tuy nhiên, ở một số người quá trình này diễn ra khá nhanh và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất, tinh thần và sắc đẹp.

Quá trình lão hóa gây suy giảm trí nhớ và nhận thức

Uống hỗn hợp mật ong và nha đam thường xuyên, cơ thể sẽ được bổ sung một lượng lớn chất chống oxy hóa và khoáng chất đa dạng, bảo vệ các tế bào khỏi gốc tự do gây hại và làm chậm quá trình thoái hóa tế bào.

Cải thiện thị lực

Khô mắt, mờ mắt, dị ứng ở mắt… là những vấn đề về thị lực rất phổ biến. Nó có thể do tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm không khí hay làm việc nhiều giờ trước máy tính.

Theo đó, nha đam rất giàu vitamin A kết hợp với mật ong giúp nuôi dưỡng tế bào mắt khỏe mạnh, cung cấp độ ẩm cho mắt, khắc phục những vấn đề trên rất hữu hiệu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống chứ không bôi trực tiếp vào mắt.

Chữa lành vết thương nhanh chóng

Tiêu thụ hỗn hợp mật ong và nha đam thường xuyên, khả năng tự chữa lành vết thương của cơ thể sẽ cải thiện hơn rất nhiều. Điều này là do nha đam có chứa hormone gọi là auxin và gibberellins kết hợp với đặc tính kháng khuẩn của mật ong giúp tái tạo mô lành nhanh chóng, đồng thời giảm viêm.

Tăng cường năng lượng một cách tự nhiên

Uống nha đam và lô hội mỗi sáng bạn có thể cảm nhận được sự cải thiện đáng kể về mức năng lượng của mình. Bạn có thể tập luyện và thực hiện các hoạt động hàng ngày của mình một cách hăng say. Điều này là nhờ hàm lượng lớn kali trong lô hội và chất chống oxy hóa trong mật ong.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Nha đam có chứa hàm lượng lớn vitamin C và folate, trong khi mật ong rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin E. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều rất cần thiết cho sức khỏe bà bầu và cả thai nhi. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi tiêu thụ hỗn hợp này.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp