Chăm chỉ tập luyện: Sao mỡ bụng không giảm?

So với các bộ phận khác, bụng là phần khó giảm mỡ nhất

4 bài tập giảm nhanh “bụng bia” cho quý ông

Video: Vì sao bạn không thể giảm được mỡ bụng?

9 loại thực phẩm giúp "thổi bay" mỡ bụng

Làm thế nào để giảm mỡ bụng mà vẫn đủ sữa cho con bú?

1. Thực phẩm giàu tinh bột

Ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột (như gạo trắng, bánh mỳ trắng, mỳ ống...) là nguyên nhân gây gia tăng mỡ vùng bụng. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Pennsylvania, Hoa Kỳ phát hiện ra rằng, những người có một chế độ ăn đa dạng các loại trái cây, rau, sữa ít chất béo và protein, ngũ cốc nguyên hạt cùng với chế độ tập luyện đã giảm mỡ vùng bụng một cách nhanh chóng.

2. Khoai tây

Theo nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng được công bố trên Tạp chí New England Medicine với sự tham gia của hơn 120.000 người trong 20 năm, loại thực phẩm gây tăng cân nhiều nhất chính là khoai tây và các sản phẩm làm từ khoai tây.

3. Thịt chế biến sẵn

Cũng trong nghiên cứu này, gần 80% những người ăn nhiều thịt chế biến bị thừa cân/béo phì. Một nghiên cứu khác được đăng tải trên Tạp chí Clinical Nutrition nhận thấy, thịt chế biến sẵn là "thủ phạm" khiến việc tập luyện tại một số nhóm cơ không hiệu quả, ví dụ như cơ ngực, cơ bụng,...

4. Thực phẩm chứa chất béo trans

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wake Forest, Hoa Kỳ cho hai nhóm khỉ ăn hai khẩu phần khác nhau: Một nhóm ăn chất béo trans và một nhóm ăn chất béo chưa no. Kết quả cho thấy, nhóm ăn chất béo trans đã tăng mức trọng lượng cơ thể lên 7,2% trong 6 năm trong khi nhóm còn lại là 1,8%.

Họ nói rằng, các chất béo trans không chỉ làm gia tăng lượng mỡ mới, nó cũng chịu trách nhiệm cho việc di chuyển mỡ từ các vùng khác đến bụng. Chất béo trans có nhiều trong thịt đỏ, sữa và các chế phẩm từ sữa. 

5. Thức uống không đường

Đừng để bị lừa bởi nhãn "không đường" trong một số loại thức uống. Một nghiên cứu mới vừa được công bố trong tháng 12 cho thấy, những người thường xuyên uống soda không đường đã tăng gấp 3 lần lượng chất béo ở bụng so với những người không có thói quen này.

Mặt khác, nghiên cứu gần đây của Viện Khoa học Weizmann ( Israel) thấy rằng, uống nước có chất làm ngọt nhân tạo (saccharin, aspartame và sucralose) thường xuyên khiến cơ thể dễ bị đề kháng insulin, làm tăng lượng đường trong máu gây ra tăng cân và giảm hiệu quả luyện tập của bạn.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng