Tại sao khi há miệng hay có tiếng kêu?

Khớp thái dương hàm khi bị rối loạn sẽ phát ra tiếng kêu khi há miệng.

Miệng kêu lục cục khi há là bệnh gì?

Phẫu thuật thay khớp thái dương hàm toàn phần sẽ được thực hiện tại Việt Nam

Đau khớp thái dương hàm: Có nguy hiểm?

5 vấn đề răng miệng gây ra đau nhức quai hàm

Rối loạn khớp thái dương hàm là bệnh gì?

Khớp thái dương hàm là khớp nằm ở hai bên đầu, ngay phía trước tai, nối xương hàm dưới với xương thái dương. Để hệ cơ xương hoạt động bình thường, đảm bảo việc nhai, nuốt, nói hoặc ngáp, khớp thái dương hàm cần xoay hoặc di chuyển ra trước - sau, từ bên này sang bên kia. Chứng rối loạn khớp thái dương - hàm tình trạng trạng cơ, xương hoặc các mô khác thuộc khớp này bị tổn thương.

Khi đó, bệnh nhân sẽ có các triệu chứng như: đau, nhức trong hoặc xung quanh tai, khớp hàm, cơ hàm, mặt hoặc thái dương. Các hoạt động nhai thức ăn, ngáp, nói chuyện,... liên quan đến khớp thái dương - hàm cũng bị ảnh hưởng. Thậm chí ở một số người, chứng rối loạn nặng khiến họ khó có thể đóng hoặc mở miệng, phát ra tiếng kêu lạo xạo khi dùng cơ xương hàm, nhai ngáp hoặc mở miệng.

Biểu hiện ban đầu của chứng rối loạn khớp thái dương - hàm thường không rõ ràng, nhiều người chỉ có triệu chứng đau thoáng qua rồi khỏi nên hầu hết mọi người không bận tâm. Song không ít người để bệnh tiến triển âm thầm, phát hiện và điều trị muộn ảnh hưởng rất lớn đến cơ xương hàm, hoạt động nhai, nói chuyện hàng ngày.

Nguyên nhân gây ra rối loạn khớp thái dương hàm

Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn khớp thái dương hàm như:

- Yếu tố di truyền ảnh hưởng đến cấu tạo khớp, khiến khớp thái dương hàm bị sai lệch.

- Tác động từ bên ngoài dẫn đến chấn thương, trật khớp thái dương hàm, thường do tai nạn giao thông…

- Do tật nghiến răng, thói quen ăn uống không khoa học, nhai thực phẩm cứng hàng ngày hoặc chỉ tập trung nhai ở một bên răng.

Điều trị viêm khớp thái dương hàm như thế nào?

Chứng rối loạn khớp thái dương hàm hoàn toàn có thể điều trị được. Phương pháp điều trị sẽ khác nhau tùy theo tình trạng và nguyên nhân gây bệnh. Phương pháp điều trị nội khoa kết hợp với bài tập trị liệu hồi phục chức năng cơ khớp thái dương hàm cũng là một trong những phương pháp phổ biến được áp dụng rộng rãi. Ngoài ra, bệnh nhân cũng sẽ được tư vấn về mài chỉnh khớp cắn, chỉnh nha... tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

 

Giải pháp hỗ trợ cải thiện rối loạn khớp thái dương hàm từ sản phẩm thảo dược

Để điều trị viêm khớp thái dương - hàm được hiệu quả nhất bạn nên kết hợp với sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên có thành phần chính là hy thiêm có tác dụng rất tốt cho xương cốt, hỗ trợ để giảm đau, kháng viêm an toàn. Từ đó giúp người bệnh có thể mở miệng nhai cắn, nói chuyện dễ dàng hơn.

Theo Đông y, vị thuốc hy thiêm có tác dụng rất tốt cho xương cốt, hỗ trợ tiêu trừ phong thấp. Y học hiện đại ghi nhận hy thiêm có khả năng hỗ trợ cải thiện cơn đau và ức chế quá trình viêm tại chỗ mạnh tương đương với piroxicam. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tác dụng này có được là nhờ hoạt chất phân lập từ cây hy thiêm có tên kirenol.

Ngoài thành phần chính hy thiêm, các nhà khoa học còn kết hợp thêm nhiều thành phần khác như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương, methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine… trong sản phẩm viên nang tiện dùng, giúp người bệnh cải thiện triệu chứng sưng đau khớp hàm và bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong.

Việt An

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh - Giải pháp cho người viêm khớp dạng thấp

Empty

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp