Tại sao muốn trẻ lâu, dưỡng ẩm da là điều quan trọng nhất?

Thoa kem dưỡng ẩm giúp da căng mịn và ngăn ngừa lão hóa

Video: Thực phẩm giúp dưỡng ẩm da, ngăn ngừa da khô hiệu quả!

10 cách dưỡng ẩm cho da khô, giúp bạn tự tin đón Tết

Muốn da khỏe đẹp, mềm mại: Đừng quên sáp ong!

Thoa kem dưỡng ẩm quan trọng như thế nào?

Da là cơ quan lớn nhất của chúng ta, bảo vệ cơ thể trước thế giới bên ngoài. Một trong những cách tốt nhất để giúp da khỏe mạnh đó là cần giữ cho nó "ngậm nước". Da quá khô và bị kích ứng tạo điều kiện khiến lão hóa da xảy ra nhanh hơn và trầm trọng hơn. 

Theo tiến sỹ Susan Massick - bác sỹ da liễu tại Trung tâm y tế Wexner thuộc Đại học bang Ohio (Mỹ), dù già hay trẻ, dưỡng ẩm da vẫn là điều vô cùng quan trọng. "Ngậm nước" sẽ giúp tăng cường sự bảo vệ của làn da, giống như tấm khiên trước thế giới bên ngoài. 

Da khô, kích ứng càng khiến tình trạng lão hóa da xảy ra nhanh hơn

Khi đã có tuổi, việc duy trì độ ẩm cho da càng trở nên khó khăn hơn. Bởi lúc này, da đã mỏng hơn, khả năng đàn hồi cũng kém hơn trước. Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời cũng tác động xấu đến làn da, làm chậm lành vết thương, dễ bầm tím, khối u ác tính, đồi mồi, nám sạm, nếp nhăn ngày càng nhiều... Ngoài ra, khi đã có tuổi, các tình trạng viêm mạn tính như bệnh chàm và bệnh vẩy nến cũng ảnh hưởng trầm trọng hơn. 

Dưỡng ẩm da đúng cách

Trước khi dưỡng ẩm, bạn cần làm sạch da. Bạn nên làm sạch da bằng xà phòng, sữa rửa mặt không mùi, vì các sản phẩm có mùi thơm và nước hoa thường chứa chất kích thích, ảnh hưởng xấu đến làn da.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm 

Các loại kem có khả năng dưỡng ẩm tốt hơn là các loại kem có chứa nhiều lipid và dầu, bởi chúng sẽ có khả năng giữ nước cho da tốt hơn, bác sỹ Massick nói.

Ngoài da mặt, bạn cũng cần dưỡng ẩm toàn thân. Thời gian tốt nhất để bôi kem dưỡng ẩm là ngay sau khi vừa ra khỏi bồn tắm hoặc vòi hoa sen vì nó giúp duy trì và củng cố độ ẩm trên da vừa mất sau khi tắm. 

Bạn cũng cần nhớ, đừng nên tắm nước quá nóng, bởi nhiệt độ cao sẽ làm khô da. Đây là lý do tại sao nhiều người bị khô da trầm trọng vào mùa Đông vì họ đã tắm nước nóng.

Vân Anh H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp