Tại sao người bệnh suy tim hay bị ho?

Ho là một trong các triệu chứng thường gặp ở người bệnh suy tim sung huyết

Vôi hóa van tim có nguy hiểm không và làm sao cải thiện?

Phải làm sao khi bị biến chứng thiếu máu cơ tim do đái tháo đường?

Giảm viêm trong cơ thể giúp cải thiện bệnh mạch vành?

Bạn đã hiểu đúng về bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch?

Trả lời:

Chào bạn!

Nhiều người lầm tưởng ho là triệu chứng của bệnh đường hô hấp, nhưng thực tế ho cũng là một triệu chứng phổ biến ở những người bị suy tim. Nguyên nhân suy tim gây ho có thể do tình trạng ứ dịch trong phổi.

Khi bị suy yếu, trái tim không thể bơm đủ máu đi khắp cơ thể một cách hiệu quả. Điều này dẫn đến tình trạng ứ đọng dịch, bao gồm cả ở phổi. Dịch ứ đọng trong phổi kích thích các thụ thể ho, dẫn đến ho khan. Ho thường tệ hơn khi nằm ngửa hoặc vào ban đêm, vì khi đó lượng dịch ứ đọng ở phổi nhiều hơn.

Để điều trị và giảm triệu chứng ho, khó thở ở người bệnh suy tim, bạn cần đi khám, dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Các thuốc này có thể bao gồm:

 

● Thuốc lợi tiểu giúp loại bỏ natri và nước dư thừa ra khỏi cơ thể, giảm ứ đọng dịch trong phổi và cải thiện tình trạng ho.

● Thuốc ức chế men chuyển angiotensin (ACE): Thuốc ức chế ACE giúp giãn mạch máu, giảm huyết áp và cải thiện chức năng tim.

● Thuốc chẹn beta: Thuốc chẹn beta làm chậm nhịp tim và giảm lực co bóp của tim, giúp giảm ứ đọng dịch và cải thiện tình trạng ho.

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà người bệnh có thể phải dùng thuốc khác nếu cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng cần thực hiện một số thay đổi lối sống để giúp giảm ho do suy tim như giảm lượng muối trong chế độ ăn uống, uống nhiều nước, bỏ hút thuốc lá, nâng cao đầu giường khi ngủ…

Bạn cũng có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, giúp tăng cường chức năng tim đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), được chứng minh hiệu quả cải thiện bệnh tim mạch, suy tim.

Nên chọn sản phẩm lâu đời với nhiều năm trên thị trường, được ứng dụng công nghệ lượng tử trong chiết xuất dược liệu để đảm bảo độ tinh sạch và hàm lượng hoạt chất sinh học cao. Chọn các sản phẩm được nhiều người tiêu dùng đánh giá hài lòng về hiệu quả, đạt các giải thưởng (như giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia) sẽ giúp bạn có thể yên tâm tham khảo sử dụng, kết hợp chung với các phương pháp khác để cải thiện triệu chứng suy tim tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị