Hút thuốc lá có làm tăng nguy cơ bị suy tim sung huyết?

Người có thói quen hút thuốc có nguy cơ bị suy tim sung huyết cao gấp 2 lần

Đang uống thuốc Tây trị bệnh mạch vành, dùng thêm thảo dược được không?

Dùng TPBVSK Ích Tâm Khang, cải thiện hở van tim rồi ngừng được không?

Stent thường, stent phủ thuốc, stent tự tiêu loại nào tốt hơn?

Thiếu máu cơ tim kèm bệnh mạch vành, cần làm gì để giảm nguy cơ đặt stent?

BS. Eve Glazier và BS. Elizabeth Ko trả lời trên Spokesman (Mỹ):

Chào bạn!

Chẩn đoán suy tim sung huyết đồng nghĩa với việc trái tim không còn đủ khả năng bơm máu hiệu quả để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Cụ thể, có thể các buồng tim không được bơm đủ máu trong suốt quá trình tim đập, hoặc cơ tim quá yếu để có thể bơm máu đi đúng cách. 

Cả 2 trường hợp đều làm giảm lượng máu trái tim có thể đưa tới các tế bào, từ đó khiến chúng bị thiếu oxy và dưỡng chất. Điều này dẫn đến các triệu chứng như khó thở, người yếu, mệt mỏi, nhịp tim không đều, thở khò khè, ho dai dẳng và sưng ở mắt cá chân/bàn chân/cẳng chân.

 

Suy tim sung huyết có thể xảy ra đột ngột khi có bệnh tật hoặc chấn thương dẫn tới tổn thương cơ tim. Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp, căn bệnh này thường tiến triển từ từ, thường là do tác động của một bệnh lý mạn tính khác như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn nhịp tim, bệnh van tim, bệnh thận mạn tính…

Ngoài ra, các yếu tố như thừa cân, béo phì, lối sống lười vận động, ảnh hưởng của các phương pháp điều trị ung thư (như hoá trị, xạ trị)… cũng có thể dẫn tới tổn thương tim, gây suy tim.

Đúng như bạn nghi ngờ, thói quen hút thuốc lá cũng đóng vai trò trong việc dẫn tới suy tim sung huyết. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có thói quen hút thuốc lá cũng có nguy cơ bị suy tim sung huyết cao gấp đôi so với người bình thường. Các chuyên gia nhận định rằng nicotine và nhiều hoá chất khác trong thuốc lá có thể gây ra các thay đổi sinh lý trong cơ thể: khiến huyết áp tăng cao đột ngột, gây viêm tế bào lót trong lòng mạch máu cũng như làm tích tụ mảng bám gây thu hẹp lòng động mạch…

Dù hiện vẫn chưa có cách nào chữa khỏi suy tim sung huyết hoàn toàn nhưng căn bệnh này có thể được kiểm soát bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh hơn, dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, hoặc sử dụng các thiết bị y tế như máy điều hòa nhịp tim để giữ nhịp tim trong ngưỡng an toàn, ổn định. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo cho bác dùng bổ sung thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị suy tim. Bạn nên chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn, có mặt nhiều năm trên thị trường và được ứng dụng công nghệ lượng tử để hỗ trợ tăng cường hiệu quả điều trị suy tim.

Nếu mẹ bạn nghiện thuốc lá khá nặng, điều quan trọng là bác cần cai thuốc lá càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, bác nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có hướng cai thuốc phù hợp, an toàn.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Spokesman)

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị