Tại sao phải thay đổi thuốc điều trị đái tháo đường type 2?

Người bệnh đái tháo đường sẽ phải thay đổi thuốc vào những thời điểm nhất định trong cuộc sống

Làm thế nào để bảo vệ mắt khỏi tác hại của bệnh đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường type 2 nên cẩn thận nguy cơ suy tim

5 sai lầm thường gặp trong giảm cân ở bệnh nhân đái tháo đường

Tại sao đái tháo đường type 2 gây suy giảm khả năng tình dục?

Chỉ số A1C (HbA1c) của người bệnh vượt trên mức an toàn: Xét nghiệm A1C là phương pháp giúp bác sỹ kiểm tra việc duy trì lượng đường trong máu trung bình của người bệnh trong vài tháng trước đó. Nếu chỉ số HbA1C vượt trên mức an toàn, điều đó có nghĩa rằng việc sử dụng thuốc hiện tại, chế độ dinh dưỡng và tập luyện của người bệnh đang có vấn đề. Lúc này, bác sỹ có thể điều chỉnh liều lượng, thay một loại thuốc đái tháo đường mới và xem xét hướng dẫn lại cách ăn uống cũng như mức độ hoạt động thể chất của người bệnh.       

Người bệnh có biểu hiện của biến chứng đái tháo đường: Những biến chứng như loét chân hoặc suy giảm thị lực là dấu hiệu cho thấy lượng đường trong máu tăng cao trong thời gian dài. Song song với việc điều trị biến chứng, người bệnh sẽ được xem xét việc sử dụng một loại thuốc mới đề duy trì ổn định đường huyết hiệu quả hơn.  

Người bệnh giảm cân: Giảm cân thông qua việc cải thiện chế độ ăn uống và tăng cường hoạt động thể chất có thể giúp người bệnh kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu. Nếu kiểm tra tại nhà hoặc thử nghiệm HbA1C cho thấy mức độ đường trong máu thấp hơn ngưỡng an toàn, bác sỹ có thể giảm liều lượng thuốc, thậm chí là đề nghị người bệnh ngừng sử dụng thuốc hoàn toàn.

Người bệnh đang bị căng thẳng: Khi căng thẳng, nồng độ hormone cortisol tăng cao có thể làm biến động lượng đường trong máu. Căng thẳng cũng có thể dẫn đến những lối sống không lành mạnh như bỏ bê việc ăn uống, ăn uống thiếu khoa học, ngủ không đủ giấc, lười tập thể dục... làm tăng lượng đường trong máu. Đây là lý do khiến các bác sỹ phải điều chỉnh việc sử dụng thuốc hiện tại của người bệnh.

Người bệnh đang gặp phải tác dụng phụ: Trên thực tế, thuốc đái tháo đường type 2 có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, chẳng hạn như tiêu chảy, nhiễm trùng đường tiểu, ói mửa (đặc biệt là nếu người bệnh uống rượu khi dùng thuốc)... Các bác sỹ có thể kê đơn cho người bệnh một loại thuốc khác để hạn chế gặp phải tác dụng phụ khó chịu.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết