Tâm linh giúp giảm ung thư hiệu quả

Tâm linh giúp bệnh nhân phục hồi tốt hơn

Cà phê hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng

Các xét nghiệm chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt

Dấu hiệu cảnh báo 5 bệnh ung thư ở phụ nữ

Ngăn ngừa thoái hóa khớp: Bạn đã thực hiện 9 cách này chưa?

Đó không phải là phát biểu của một ông thầy lang hay thầy cúng mà là một kết quả từ nghiên cứu của y học hiện đại. Các nhà khoa học cho rằng tôn giáo ảnh hưởng tích cực hơn đến tinh thần, thể chất và sức khỏe của bệnh nhân ung thư, giúp họ nhanh chóng phục hồi.

Tâm linh thực sự vẫn là một điều bí ẩn của con người

Trên Tạp chí Ung thư đăng tải thông tin về nghiên cứu trên 44.000 bệnh nhân ung thư trong đó có cả người theo tôn giáo và những người không theo tôn giáo. Khảo sát cho thấy, những bệnh nhân có niềm tin vào tâm linh có sức khỏe tổng thể tốt hơn, ít các triệu chứng nghiêm trọng do bệnh hơn những người không theo tôn giáo nào.

Không chỉ là tôn giáo, những người có các hoạt động như thường xuyên cầu nguyện hoặc tập thiền định cũng có một vai trò quan trọng. Theo nhà khoa học Jim - tác giả của chính nghiên cứu này, mặc dù kết quả nghiên cứu là như vậy nhưng tâm linh và tôn giáo là điều không thể ép buộc, các nhà khoa học khuyến cáo bệnh nhân nên tập luyện thiền định, học cách tĩnh tâm và có niềm tin vào các phương pháp điều trị.

Ngoài niềm tin, có nhiều tôn giáo còn yêu cầu người tham gia phải duy trì các hoạt động lành mạnh như rửa tay trước khi ăn, tránh uống nhiều rượu. Cộng đồng tôn giáo cũng sẽ giúp bệnh nhân khi cần thiết. Các bác sỹ cũng hiểu rằng sức mạnh của niềm tin sẽ giúp bệnh nhân hạ huyết áp, cải thiện giấc ngủ và giảm đau đớn, sống thọ hơn.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân biến niềm tin thành sự thất vọng thì bệnh tật của họ còn nặng hơn so với những người bình thường. Đó là do họ bị kích động tâm thần, tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và chán nản khiến họ không tuân thủ đầy đủ các phương pháp điều trị.

Tiêu Bắc H+ (Theo besthealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư