Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam: Nhiệm kỳ mới - Tầm nhìn mới

Đại hội Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam nhiệm kỳ IV (2022-2027)

Các ĐBQH tham quan Viện Thực phẩm chức năng (VIDS)

Ra mắt Viện Thực phẩm chức năng với lợi ích cho sức khỏe cộng đồng

Các Doanh nghiệp của Ấn Độ tham quan Viện Thực phẩm chức năng

Vina-Link Group tham gia hội thảo khoa học quốc gia về chuyển đổi số

Ngày 10/12, tại Viện Thực phẩm chức năng, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Nhiệm kỳ IV (2022-2027). Buổi lễ có sự hiện diện của ông Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế và ông Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm. Cùng với đó là các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện các Hội, Hiệp hội đối tác và gần 150 đại biểu, thành viên của Hiệp hội trên toàn quốc.

Từ khi thành lập vào năm 2007, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã lấy công tác giáo dục truyền thông là trung tâm, đi trước một bước trong mọi hoạt động để toàn xã hội “Hiểu đúng, làm đúng, dùng đúng” về thực phẩm chức năng (TPCN).

PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam

PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam

PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã tổng kết lại quá trình phát triển của ngành trải qua 4 giai đoạn. Với sự đồng hành của Hiệp hội, ngành TPCN tại Việt Nam đã có những bước chuyển mình ngoạn mục trong 2 thập kỷ qua. Với 13 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng (TPCN) vào năm 2000, đến năm 2021, thị trường TPCN tại Việt Nam đã có hơn 3.100 cơ sở, cung cấp ra thị trường gần 12.000 sản phẩm chăm sóc sức khoẻ người dân. Các mặt hàng trong nước chiếm ưu thế trên thị trường (khoảng 60-80%). Tỷ lệ người sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng đã tăng lên 58,5% dân số trên 18 tuổi.

Trong 15 năm phát triển, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã phát huy vai trò là trung tâm kết nối giữa cơ quan quản lý – doanh nghiệp – cơ quan nghiên cứu và tiêu dùng TPCN. Hiệp hội tham gia tư vấn, phản biện cho Quốc hội và Chính phủ về việc ban hành Nghị định hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm và Nghị định xử phạt hành chính về An toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Hiệp hội thường xuyên giám sát, giáo dục các Hội viên của Hiệp hội chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật trong sản xuất kinh doanh TPCN.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao những nhiệm vụ mà Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã hoàn thành trong nhiệm kỳ qua

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao những nhiệm vụ mà Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã hoàn thành trong nhiệm kỳ qua

Phát biểu tại đại hội, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá: "Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp, đại diện cho các hội viên là những nhà sản xuất, kinh doanh Thực phẩm chức năng tại Việt Nam. Bộ Y tế đánh giá cao vai trò của Hiệp hội trong việc phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc định hướng phát triển của ngành, cũng như việc tham gia phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến các quy định trong sản xuất, kinh doanh, ghi nhãn, quảng cáo… đối với TPCN. Thay mặt Bộ Y tế, tôi đề nghị Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ Y tế trong việc đấu tranh, ngăn chặn và phê pháp các hành vi tiêu cực của một số ít các doanh nghiệp cố tình vi phạm, làm xấu đi hình ảnh của ngành TPCN Việt Nam."

Các thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam nhiệm kỳ IV

Các thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam nhiệm kỳ IV

Tại Đại hội nhiệm kỳ IV (2022-2027), Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đặt ra mục tiêu phát triển TPCN thành một ngành kinh tế y tế mang tính dân tộc, khoa học, hiện đại, hội nhập phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Tầm nhìn đến năm 2027, phấn đấu trên 85% các nhóm đối tượng "Hiểu đúng, làm đúng, dùng đúng" TPCN, phấn đấu sản xuất TPCN trong nước chiếm 80%, xuất khẩu đạt 5 tỷ USD, đưa tỷ lệ số người trưởng thành sử dụng TPCN thường xuyên lên 80%.

VIDEO TOÀN CẢNH ĐẠI HỘI HIỆP HỘI THỰC PHẨM CHỨC NĂNG NHIỆM KỲ IV 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Nhiệm kỳ IV với 37 thành viên. PGS.TS Trần Đáng tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam. Đây là những người tiếp tục dẫn dắt ngành TPCN "vượt sóng", duy trì những mục tiêu xuyên suốt cho mọi hành động của Hiệp hội.

MỘT SỐ HÌNH ANH ĐẠI HỘI

Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm trao bằng khen cho Tổng biên tập Tạp chí sức khỏe+, đơn vị có thành tích xuất sắc

Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm trao bằng khen cho Tổng biên tập Tạp chí Sức khỏe+, đơn vị có thành tích xuất sắc

Đại diện các đơn vị nhận bằng khen của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam

Đại diện các đơn vị nhận bằng khen của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam

PGS.TS Lê Văn Truyền trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

PGS.TS Lê Văn Truyền trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

 
Nhóm PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn