6 "siêu thực phẩm" phụ nữ cho con bú không nên bỏ qua

Phụ nữ cho con bú nên ăn gì?

Cho con bú ảnh hưởng thế nào đến đời sống tình dục?

8 lợi ích sức khỏe mẹ thu được khi cho con bú

9 lưu ý trong chế độ dinh dưỡng của phụ nữ đang cho con bú

Đang mang thai và cho con bú có nên nhuộm tóc?

Quả mơ

Bổ sung mơ vào chế độ ăn uống có thể làm tăng hormone prolactin, từ đó tăng việc sản xuất sữa mẹ. Bên cạnh việc sử dụng mơ tươi thì bạn có thể uống thêm các loại nước ép mơ tự nhiên thay vì sử dụng các sản phẩm siro chứa nhiều đường.

Chà là

Cũng giống như mơ, trong quả chà là có chứa prolactin, sắt và calci cần thiết cho quá trình sản xuất sữa mẹ. Ngoài ra, chà là cũng là một loại quả giàu chất xơ (100gr chà là cung cấp trung bình tới hơn 7gr chất xơ), vượt trội hơn nhiều so với các loại quả tươi thông thường khác.

Cải xoăn

Khi đang cho con bú, cơ thể của bạn cần rất nhiều dinh dưỡng để bù đắp năng lượng. Cải xoăn có chứa hàm lượng dồi dào các chất như sắt vitamin A và K và folate... rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú.

Mướp đắng

Trong mướp đắng chứa hầu như tất cả các chất dinh dưỡng và vitamin bổ dưỡng cần thiết cho phụ nữ cho con bú như vitamin B1, B2, B3, C, calci, kẽm, mangan, phospho, sắt, beta-caroten và magne... Ngoài ra, đây còn là loại thực phẩm dễ tiêu hóabà bầu không nên bỏ qua.

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri rất giàu sắt và calci... giúp tăng lượng sữa cho các bà mẹ đang cho con bú. Bạn có thể rắc một ít hạt cỏ cà ri lên các món rau hàng ngày, hoặc ngâm hạt cỏ cà ri qua đêm trong một cốc nước và uống vào buổi sáng sớm.

Bơ sữa trâu

Bơ sữa trâu có tác dụng như một chất hoạt hóa sữa mẹ, nó cũng cung cấp hàng loạt các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và giúp xương chắc khỏe hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp