Tăng cường cơ bắp cho nam giới, đâu cần thần dược

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp tăng cường cơ bắp cho đàn ông.

Cơ bắp không chỉ phát triển nhờ quá trình tập thể hình mà còn do sử dụng các thực phẩm có tính tăng lực sau:

Rau quả

Đây là nguồn thực phẩm nền tảng của tất cả các chế độ ăn uống lành mạnh. Trái cây và rau quả có nhiều cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất lỏng. Ngoài ra, rau quả cũng chứa một lượng nhỏ protein. Các loại thực phẩm tuyệt vời nhất cho những bữa ăn sau quá trình luyện tập là: Bông cải xanh, măng tây, cà chua, ngô ngọt, ớt, hành tây ...

Sữa ít chất béo

Trong sữa và sữa chua ít béo có rất nhiều can-xi và kali. Cả hai khoáng chất này đều giúp cơ thể duy trì được mức huyết áp bình thường và hỗ trợ máu lưu thông dễ dàng hơn trong các động mạch. Do đó, việc tiêu thụ sữa và sữa chua ít béo luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Đặc biệt là sữa ít béo có chứa nhiều acid amin thiết yếu tốt cho cơ thể. Thường xuyên uống sữa sẽ giúp cơ bắp ngày càng săn chắc.

Thịt nạc

Thịt nạc là một nguồn cung cấp dồi dào protein, sắt có tác dụng vận chuyển ôxy cho cơ bắp và các axit amin kích hoạt cho sự tăng trưởng cơ bắp.

Thịt gà

Thịt gà là một trong những nguồn cung cấp leucine, đặc biệt là thịt nạc gà có thể giúp bạn duy trì cơ bắp và giảm mỡ ở mức độ lành mạnh cho cơ thể.

Trứng

Là thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho cơ bắp. Lòng đỏ trứng chứa choline là chất trợ giúp acetycholine (chất có nhiệm vụ truyền dẫn thần kinh dồi dào nhất trong cơ thể), bạn không thể luyện tập thể hình mà thiếu choline.

Protein trong trứng có giá trị sinh học cao nhất (là mức đo độ hỗ trợ của bất kỳ loại thực phẩm nào cho nhu cầu protein của cơ thể). Trứng có nhiều vitamin B6, B12, D, E, riboflarin, folate, sắt, photpho, kẽm. Nên ăn cả lòng đỏ trứng vì nó có nhiều protein, vitamin B12 cần cho tiêu mỡ và tốt cho cơ bắp.

Ngũ cốc

Ngũ cốc có chứa một lượng nhỏ protein năng lượng làm tăng trưởng cơ bắp, ngoài ra còn chứa chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa.

Quả hạnh nhân

Quả hạnh nhân là nguồn thức ăn có chứa hàm lượng các protenin ở mức cao, ngoài ra nó cũng chứa các vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất béo lành mạnh, có lợi cho cơ bắp. Chất chống oxy hóa mạnh có trong hạnh nhân chống lại mệt mỏi và giúp cơ thể lấy lại sức nhanh hơn từ những bài tập cơ bắp.

Đậu phụ

Đậu phụ chứa lượng protein và các axit amin giúp phục hồi cơ bắp của bạn một cách nhanh chóng.

Thịt bò

Thịt bò giàu chất sắt, kẽm, 2 loại dinh dưỡng cần thiết cho sự hình thành cơ bắp. Đây là loại thực phẩm số 1 để bổ sung chất sắt cho cơ thể. Thịt bò còn chứa nhiều selenium. Các nhà nghiên cứu cho biết nam giới có lượng khoáng chất trong máu thấp dễ bị ung thư tuyến tiền liệt hơn những người có mức khoáng chất trong máu bình thường gấp 5 lần. Nên ăn thịt nạc, thịt lưng để hạn chế lượng calo và tăng hiệu quả tạo cơ bắp.

Nước

Nếu bạn đang trong chế độ tập luyện, nước là thành phẩn không thể thiếu. Uống nhiều nước sẽ giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và bôi trơn các khớp xương trong cơ thể. Ngoài ra, khi bạn uống nước, bạn có thể tập thể dục lâu hơn, mạnh mẽ hơn mà không cảm thấy mệt mỏi.

Luyện tập thể dục thể thao đúng cách

Mặc dù tập thể dục giúp cơ thể tiêu hao bớt năng lượng, tăng cường sức khỏe bản thân, nhưng tập thể dục thế nào đối với người gầy cũng cần phải lưu ý. Bạn phải đưa vào bài tập của mình các động tác nhằm giúp xương chắc khỏe và cơ bắp dẻo dai hơn; đảm bảo hoạt động thể chất thường xuyên 30 phút mỗi ngày, 5 ngày trong một tuần, đi bộ là phương pháp lý tưởng.

Nếu có thể, bạn hãy kết hợp hoạt động thể chất ở trên với việc tập thể dục thẩm mỹ hoặc máy tập tại nhà. Điều trước hết là phải tham khảo ý kiến từ chuyên gia thẩm mỹ giỏi. Bạn hãy chú ý đừng để cơ thể hoạt động quá sức.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp