Tăng cường sức đề kháng cho trẻ trong ngày mưa phùn

Cha mẹ cần lưu ý chăm sóc bé trong những ngày mưa phùn

6 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Những loại rau củ quả nên cho trẻ ăn trong mùa Đông

Bổ sung vitamin gì để tăng cường miễn dịch, giảm mệt mỏi?

Bí quyết tăng sức đề kháng cho trẻ

Tăng cường sức đề kháng

Cha mẹ có thể tăng cường sức đề kháng cho trẻ thông qua chế độ ăn lành mạnh, đủ chất dinh dưỡng: Bên cạnh việc bổ sung protein, chất béo lành mạnh cho trẻ, đừng quên cho bé ăn các loại rau xanh, trái cây tươi để bổ sung vitamin cho bé; uống đủ nước trong chế độ ăn hàng ngày.

Cho bé ăn nhiều các loại rau xanh, trái cây để tăng cường miễn dịch ngày mưa

Cha mẹ cũng nên chú ý cho bé ngủ đủ giấc, không thức khuya để tăng cường sức đề kháng.

Giữ ấm bụng

Những ngày mưa phùn thường kèm theo gió lạnh, chính vì vậy việc giữ cho bé ấm là hoàn toàn cần thiết. Cha mẹ nên chú ý giữ ấm bụng cho bé, giúp tăng cường hệ tiêu hóa và tránh để bé bị lạnh bụng, đau bụng, tiêu chảy,… Bạn có thể quấn khăn xô mỏng quanh bụng cho bé, sẽ giúp bé giữ nhiệt và đề phòng khi bé đạp chăn, hở bụng vào ban đêm.

Bạn có thể cho bé mặc nhiều lớp áo mỏng khi đi ra ngoài để dễ dàng cởi ra khi bé nóng, tránh để bé ra mồ hôi ướt áo gây cảm lạnh. Nếu bé bị dính nước mưa, bạn cần sưởi ấm, thay đồ khô cho bé hoặc cho bé uống nước đường, nước gừng ấm để ngăn cơn cảm lạnh.

Giữ ấm chân cho bé

Bàn chân là nơi rất nhạy cảm. Bàn chân bị lạnh có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, làm suy giảm hệ miễn dịch của trẻ. Tốt hơn hết, bạn nên giữ ấm chân cho bé bằng cách đi tất, giày ấm.

Chú ý giữ ấm chân cho bé với tất, giày để đảm sức khỏe cho trẻ 

Nếu bé bị ướt chân do mưa lạnh, hãy hong khô chân và sưởi ấm cho bé ngay. Tránh để trẻ dầm mưa, đi chân đất, ngâm chân, tắm quá lâu,… sẽ khiến bé dễ bị cảm lạnh.

Phụ huynh cũng nên chú ý nếu bé bị ra mồ hôi về đêm. Nên dùng khăn lau mồ hôi trên lưng, đầu, gáy, lòng bàn tay, bàn chân… để tránh việc bé bị nhiễm lạnh.

Giữ nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ

Bạn nên đóng kín cửa sổ để hạn chế không khí lạnh, ẩm tràn vào nhà trong những ngày mưa phùn. Đồng thời tăng cường vệ sinh nhà cửa, chăn màn, các đồ chơi của bé để tránh các loại nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh cho trẻ, đặc biệt là bệnh hen phế quản.

Các loại nấm mốc, vi khuẩn cũng có thể bám vào quần áo và gây bệnh cho người, chính vì vậy cha mẹ có thể dùng máy sấy, máy hút ẩm để loại bỏ không khí ẩm thấp trong phòng, trên quần áo, ngăn ngừa các bệnh hô hấp cho bé.

Theo dõi sức khỏe

Một biện pháp nữa giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ vào ngày mưa phùn là vệ sinh sạch sẽ, rửa tay thường xuyên, tránh để vi khuẩn tấn công. Phụ huynh cũng nên chủ động theo dõi các diễn biến bất thường như ho, sốt, biếng ăn,… ở trẻ để phát hiện bệnh sớm và có biện pháp xử lý phù hợp.

Gợi ý: Sản phẩm thực phẩm chức năng Kidsmune Plus giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp và tiêu hóa cho bé.
Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ